Hiệu quả từ vốn vay chính sách xã hội

Thứ 3, 16/04/2019 | 20:31:15
690 lượt xem

Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Thái Bình mà hàng trăm nghìn gia đình trên địa bàn tỉnh có điều kiện đầu tư xây dựng mới hoặc cải tạo, nâng cấp các công trình cấp nước sạch và công trình vệ sinh. Từ đó góp phần cải thiện môi trường, bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.


Cũng như nhiều vùng quê, kể từ khi được sử dụng nước hợp vệ sinh, chất lượng cuộc sống gia đình ông Vũ Nhật Châu, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ được cải thiện rõ nét.

Ông Vũ Nhật Châu, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ: Nguồn tiền để lắp và sử dụng nước sạch rất là hiếm, bởi đồng tiền kinh tế đối với người dân sử dụng nước sạch rất là cao, cho nên là đợt vừa rồi ngân hàng CSXH giúp để cho chúng tôi vay thì những hộ trong thôn tôi và gia đình tôi thấy rất là tiện, hiệu quả. Chứ trước kia chúng tôi sử dụng nước máy bơm nước tự nhiên không hợp vệ sinh.

Ông Nguyễn Đức Hậu, Chủ tịch Hội CCB xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ: Từ sau khi được tiếp cận vốn của NHCSXH, nếu tỷ lệ tham gia đấu nối nước sạch năm 2017 mới đạt 47% thì cuối năm 2018 đã đạt 97,17%.


Trong quý I năm 2019, 2.500 hộ dân khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh được vay 20 triệu đồng mỗi hộ từ Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Thái Bình để đấu nối sử dụng nước sạch và cải tạo xây mới nhà tiêu đạt chuẩn, hợp vệ sinh, với tổng nguồn vốn 50 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Quang Huyển, Chủ tịch UBND xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy: Chúng tôi đã cho các hộ vay 5 tỷ đồng để giúp các hộ tham gia chương trình nước sạch. Trên địa bàn xã Thụy Thanh đến nay đã đạt trên 70% số hộ sử dụng nước sạch.


Nhờ làm tốt công tác phối hợp với các cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể nên thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh triển khai thực hiện khá hiệu quả chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường; góp phần nâng tỷ lệ hộ dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh và công trình vệ sinh đạt tiêu chuẩn. 

 Tính đến nay, 75.000 gia đình ở khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh Thái Bình được thụ hưởng chương trình  vốn vay ưu đãi này, với  dư nợ  gần 920 tỷ đồng./.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...