Cựu chiến binh Thành phố Thái Bình tham gia xây dựng Đảng, chính quyền

Thứ 3, 16/04/2019 | 20:31:09
924 lượt xem

Với gần 11.000 hội viên, các cấp Hội Cựu chiến binh thành phố Thái Bình thường xuyên chăm lo giáo dục tư tưởng cho hội viên, phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, có những hoạt động thiết thực, cụ thể góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Những năm trước kia, tổ dân phố 37A, phường Kỳ Bá là một trong những địa bàn phức tạp của thành phố về an ninh trật tự, do có nhiều tụ điểm tàng trữ, mua bán, sử dụng chất ma túy. Trước thực trạng này, Hội cựu chiến binh nơi đây mạnh dạn thành lập Câu lạc bộ cựu chiến binh phòng chống ma túy.

CCB Vũ Công An, Chủ nhiệm CLB CCB Phòng chống ma túy tổ 37A, phường Kỳ Bá cho biết: Nhiệm vụ trọng tâm của chúng tôi là cùng với tổ dân phố, bảo vệ dân phố, công an phường thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân, đặc biệt là vận động thanh thiếu niên, con em trong tổ, sinh viên thuê trọ ở đây tránh xa ma túy. Qua công tác vận động như vậy thì sự bình yên của tổ đã được tốt đẹp hơn.


Tính đến nay, các cấp hội Cựu chiến binh thành phố đã thành lập gần 350 tổ, đội tự quản, canh phòng về an ninh trật tự, ATGT. Khi xuất hiện điểm nóng là nguy cơ tiềm ẩn gây mất ổn định về an ninh trật tự trên địa bàn thì các cấp Hội Cựu chiến binh kịp thời triển khai những hoạt động thiết thực, hiệu quả. Đơn cử như việc chung tay dẹp bỏ tà đạo “Hội thánh đức chúa trời mẹ” trên đia bàn thôn Trấn Tây, xã Vũ Chính là ví dụ.

Ông Nguyễn Thế Thịnh, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Trấn Tây, xã Vũ Chính cho biết: Kết hợp với Công an, chúng tôi đã động viên, giải tán không cho hoạt động trái phép làm mất trật tự ở khu dân cư.


Các cấp Hội cựu chiến thành phố luôn chủ động đấu tranh chống các quan điểm sai trái của những phần tử xấu gây mất đoàn kết trong nội bộ; tích cực  tham gia  hòa giải các mâu thuẫn trong nhân dân. Nhất là những vấn đề bức xúc trong việc giải phóng mặt bằng, đền bù đất đai, khiếu kiện đông người, vượt cấp.

Ông Nguyễn Ngọc Oanh, Chủ tịch Hội CCB xã Vũ Chính cho biết thêm: Hội cựu chiến binh các thôn nắm bắt tình hình tư tưởng Hội viên Hội CCB các thôn để báo cáo cho Thường trực hội để báo cáo với chính quyền địa phương có biện pháp giải quyết.


Tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương trở thành nét đẹp văn hóa của cựu chiến binh thành phố.

Ông Tô Như Khoát, Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố Thái Bình cho biết: Hiện nay chúng tôi  có 8 đồng chí hội viên hội CCB tham gia HĐND TP, thành ủy; 170 đồng chí tham gia Đảng ủy các xã, phường, trên 300 đồng chí Bí thư, phó bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố; ngoài ra có trên 600 đồng chí tham gia làm trưởng các đoàn thể ở cơ sở. Bản thân từng đồng chí hội viên một phải vào vị trí gánh vác công việc cụ thể ấy là một biện pháp cụ thể tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.


Thời gian tới, các cấp hội CCB thành phố tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức hội ngày một trong sạch, vững mạnh; giữ vững và phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ; tích cực chung tay, góp sức xây dựng Thành phố Thái Bình phát triển bền vững,  xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của cả tỉnh.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...