Kiến Xương đẩy nhanh tiến độ Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Thứ 3, 16/04/2019 | 20:24:02
425 lượt xem

Cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 đã đi được 1 nửa chặng đường, đến thời điểm này, tất cả các huyện thành phố của tỉnh Thái Bình đều đạt tiến độ đề ra. Ghi nhận của phóng viên Đài PT – TH Thái Bình tại huyện Kiến Xương.

Do tính chất công việc, bà Phạm Thị Huệ thường xuyên đi làm vắng nhà, song sau khi nắm được các thông tin về tầm quan trọng của cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 từ các phương tiện thông tin đại chúng và từ chính quyền địa phương, bà đã chủ động sắp xếp thời gian ở nhà để cung cấp thông tin cho các điều tra viên.


Bà Huệ cho biết thêm: Tôi thấy là cuộc điều tra dân số và nhà ở này rất là tốt và rất là kịp thời thì tôi cũng cung cấp thông tin rất là đầy đủ và chính xác. Tôi rất hoan nghênh sự quan tâm của nhà nước đã tiến hành cuộc điều tra dân số và nhà ở đợt này.


Tuy nhiên không phải hộ gia đình nào cũng có điều kiện sắp xếp thời gian như bà Phạm Thị Huệ. Nhiều trường hợp, gia đình đi làm cả ngày đến tối mới có mặt ở nhà gây không ít khó khăn cho các điều tra viên.

Bà Phạm Thị Hồng Duân - Điều tra viên của xã Đình Phùng huyện Kiến Xương cho biết: Ở địa bàn thì nhiều số dân đi làm ăn xa hoặc đi làm công nhân từ sáng đến tối mới về trong lúc điều tra mình phải đến lúc giữa trưa 11-12h hoặc 6-7h tối. Một số hộ có khẩu là sinh viên hoặc đi nước ngoài thì họ vẫn khai vì sợ mất nhân khẩu thì mình cũng giải thích rõ ràng.


Để cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 được đầy đủ, kịp thời và chính xác, Ban Chỉ đạo huyện Kiến Xương đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ công tác tập huấn đến tuyên truyền. 


Ông Nguyễn Xuân Khang - Chi cục trưởng Chi cục Thống kê huyện Kiến Xương: Các điều tra viên chúng tôi tuyển chọn rất là khắt khe chủ yếu là lực lượng trẻ, am hiểu về các thiết bị thông minh. Trong quá trình tập huấn chúng tôi hướng dẫn rất kỹ các nghiệp vụ trong tổng điều tra viên, đảm bảo các thông tin điều tra viên chuẩn, đầy đủ, toàn diện.


Tính đến hết ngày 12/4, huyện Kiến Xương đã điều tra được hơn 44.600 hộ đạt trên 61%. Với tiến độ như vậy, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 của huyện phấn đấu hoàn thành theo đúng kế hoạch của Ban Chỉ đạo Trung ương./.

Vũ Hà



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...