Địa chỉ xanh tình nguyện

Thứ 7, 06/04/2019 | 16:39:04
762 lượt xem

Địa chỉ xanh là hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng mà tuổi trẻ huyện Vũ Thư triển khai thực hiện từ năm 2019. Thông qua hoạt động, nhiều hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nhiều học sinh nghèo vượt khó đã nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần từ các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện.

2 chị em bà Phạm Thị Di và bà Phạm Thị Chiên ở thôn Vô Thái, xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư có hoàn cảnh hết sức éo le. Cả 2 bà tuổi đều đã cao, không chồng con lại thường xuyên đau ốm. Họ chỉ còn biết sống nương tựa vào nhau trong căn nhà ngói xấp xệ chưa đầy 20 m2. Bắt đầu từ năm 2019, mỗi tháng 2 chị em bà Di đều nhận được 10 kg gạo từ đoàn viên thanh niên xã Dũng Nghĩa trao tặng. Món quà không lớn nhưng phần nào giúp chị em bà Di vơi bớt khó khăn.


Bà Phạm Thị Di, thôn Vô Thái, xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư cho biếtHai chị em không làm được gì. Mọi chi phí trong sinh hoạt hàng ngày từ tiền hỗ trợ người già neo đơn và sự giúp đỡ của bà con làng xóm. Được Đoàn Thanh niên hỗ trợ gạo thế này, chúng tôi cũng bớt phần nào khó khăn. Tôi xin cảm ơn đoàn viên thanh niên địa phương rất nhiều. 


Gia đình bà Di là một trong 4 địa chỉ xanh tình nguyện mà Đoàn TNCS HCM xã Dũng Nghĩa nhận hỗ trợ, giúp đỡ.  4 địa chỉ xanh là 4 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã. Họ đều là những người già cả, không còn khả năng lao động, không nơi nương tựa. Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM xã Dũng Nghĩa đã huy động mọi nguồn lực với mong muốn hoạt động tình nguyện này được duy trì thường xuyên.


Chị Trần Thị Thảo, bí thư Đoàn TNCS HCM xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư cho biết thêm: Ngay từ đầu năm 2019 BCH Đoàn TNCS HCM xã Dũng Nghĩa đã tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên trong xã về mục đích của mô hình “địa chỉ xanh”, đồng thời vận động mọi người góp tiền, góp gạo để giúp đỡ các gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Đến nay chúng tôi đã tiếp nhận được gần 2 tạ gạo và hơn 1,5 triệu đồng từ các cá nhân và tập thể.


Mô hình địa chỉ xanh tình nguyện được huyện đoàn Vũ Thư triển khai từ năm 2019 tới tất cả các cơ sở đoàn trên địa bàn. Đến nay tuổi trẻ Vũ Thư đã xây dựng được 62 địa chỉ xanh tình nguyện ở 30 xã, thị trấn.


Chị Phan Thị Ngân Phương, Phó bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Vũ Thư cho biết:  Ngoài các hoạt động xây dựng NTM thì năm 2019 này, tuổi trẻ Vũ Thư tập trung hướng đến các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Mỗi cơ sở đoàn trên địa bàn huyện sẽ đảm nhận từ 1-2 địa chỉ xanh tình nguyện . Tùy điều kiện, hoàn cảnh của từng đối tượng mà các cơ sở Đoàn có sự hỗ trợ khác nhau như hỗ trợ gạo, hỗ trợ tiền điện, tiền nước sinh hoạt hoặc đồ dùng học tập cho học sinh nghèo vượt khó hàng tháng.


Địa chỉ xanh tình nguyện là hoạt động thiết thực thể hiện trách nhiệm, sự sẻ chia của tuổi trẻ Vũ Thư với cộng đồng, với xã hội.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...