Tiền Hải đẩy nhanh tiến độ cải thiện nhà ở cho người có công

Thứ 7, 06/04/2019 | 16:31:56
406 lượt xem

Sau nhiều năm nỗ lực thực hiện quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, đến nay huyện Tiền Hải đã hoàn thành việc hỗ trợ sửa chữa và xây mới cho hơn 1.700 trường hợp, đạt 90%. Trong thời gian tới, các cấp ngành trong huyện đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Đón khách trong ngôi nhà còn tươi màu vôi mới, ông Đặng Đình Cử ở xã Đông Trung huyện Tiền Hải không khỏi xúc động khi đã đi gần hết cuộc đời người mới được ở trong ngôi nhà khang trang. Ông Cử là thương binh hạng 4/4, căn nhà cũ của gia đình đã xuống cấp nghiêm trọng nên khi được hỗ trợ 40 triệu đồng cải thiện nhà ở cùng sự giúp đỡ của họ hàng, gia đình ông có thêm động lực để xây dựng ngôi nhà mới.


Ông Đặng Đình Cử xã Đông Trung huyện Tiền Hải cho biếtNhà cũ thì nó chật, nó nóng, mưa nó thấm nước dột và ố.Được sự quan tâm của cấp trên hỗ trợ cho gia đình thì chúng tôi cố gắng xây lại căn nhà mới khang trang để ở.


Còn bà Bùi Thị Tươi xã Tây Ninh huyện Tiền Hải thì phấn khởi cho biết: Gia đình tôi rất là vui mừng, phấn khởi cám ơn nhà nước cũng như các ban ngành đã quan tâm giúp đỡ để chúng tôi có 1 căn nhà ở khi tuổi già sức yếu bệnh tật.


Niềm vui của gia đình ông Cử, bà Tươi cũng là niềm vui chung của hàng nghìn hộ gia đình người có công ở Tiền Hải được hỗ trợ nhà theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, huyện Tiền Hải chỉ còn 129 hộ người có công cần có nhu cầu hỗ trợ xây mới và sửa chữa về nhà ở. Để đảm bảo đúng người, đúng đối tượng, đúng mục đích, huyện tích cực kiểm tra, rà soát, để việc thực hiện hỗ trợ được nhanh chóng. 


Ông Nguyễn Công Lý, Trưởng phòng LĐTBXH Tiền Hải cho biết:  Phòng Lao động Thương binh Xã hội cùng với các ngành kinh tế hạ tầng, ngành tài chính chúng tôi đã xuống tận xã để tuyên truyền và chỉ đạo cán bộ lao động các xã rà soát sao cho đúng, trúng đối tượng


Chính sách xây nhà ở cho người có công không chỉ hỗ trợ các gia đình ổn định cuộc sống mà còn thể hiện sự tri ân sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

 Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhà ở cho người có công, trong khi chờ nguồn kinh phí của Nhà nước rất cần những giải pháp tích cực từ địa phương như đẩy mạnh xã hội hóa để cùng chung tay hỗ trợ.

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...