Lễ phát động toàn dân hiến máu tình nguyện

Thứ 6, 05/04/2019 | 20:49:52
429 lượt xem

Thời gian qua, công tác hiến máu tình nguyện của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Từ năm 2005 tiếp nhận chưa tới 3.000 đơn vị máu, đến năm 2018 đã thu được trên 12.000 đơn vị. Đây là những thông tin đáng chú ý tại Lễ phát động toàn dân hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức vào sáng ngày 5.4 tại huyện Đông Hưng. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Lĩnh ghi nhận và bày tỏ lòng tri ân đến các tập thể, cá nhân đã hiến tặng những giọt máu quý giá của mình cho người bệnh. Đồng thời, đề nghị Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, đảm bảo sâu rộng về nội dung, đa dạng về hình thức với phương châm hành động “máu chờ người bệnh chứ không để người bệnh chờ máu”. 

Nhân dịp này, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện được tặng giấy khen của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

Sau lễ phát động, hàng trăm tình nguyện viên chữ thập đỏ, các cán bộ, giáo viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và đông đảo ban ngành, đoàn thể của huyện Đông Hưng đã tham gia hiến máu. Kết quả, Ban tổ chức thu được 343 đơn vị máu an toàn phục vụ công tác cấp cứu, điều trị, đạt hơn 50% so với chỉ tiêu huyện được giao năm 2019./.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...