Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh khó khăn của em Phí Thành Công

Thứ 3, 02/04/2019 | 16:46:48
496 lượt xem

Sinh ra đã không có cha. Lớn lên trong vòng tay che chở của người mẹ tuổi đã cao lại ốm đau, bệnh tật triền miên. Đó là hoàn cảnh của em Phí Thành Công, ở xã Thái Thành, huyện Thái Thụy mà chúng tôi muốn chia sẻ tới quý vị và các bạn trong chuyên mục Tiếp sức đến trường hôm nay.

Trong căn nhà cấp 4 xiêu vẹo, hai mẹ con em Phí Thành Công sống nương tựa vào nhau. Mái nhà theo thời gian cũng đã mục nát. Những lúc trời mưa, trong nhà ướt không kém ngoài sân. Bên trong ngôi nhà không còn gì đáng giá ngoài chiếc giường và bộ bàn ghế cũ. 



Bà Phí Thị Xum, mẹ của Phí Thành Công: Mưa vừa vừa thì họ cho cái bạt cũ để mà che, 2 mẹ con trú vào đấy... những lúc bão nhà tôi mà sập xuống thì tôi cũng lo con tôi còn nhỏ không biết làm sao được.





Bữa cơm hàng ngày của 2 mẹ con chỉ vỏn vẹn như thế này. Gạo thì mẹ em mua chịu, còn canh thì được hàng xóm mang cho. Cuộc sống khó khăn tới nỗi, dù đau ốm thường xuyên, nhưng mẹ của Công chưa một lần đi khám, mà cũng chẳng biết mình mắc bệnh gì, bởi phải để dành tiền cho con ăn học. 



Bà Phí Thị Xum, mẹ của Phí Thành Công: Thỉnh thoảng tôi bị choáng lăn ra thì uống thuốc giảm đau vào xong lại phải bươn chải để mà làm.. còn sống ngày nào thì cố hết sức để nuôi con ăn học.





Những trưa nắng theo mẹ ra đồng. Những lần một mình chăm sóc mẹ khi mẹ ốm. Biết bao khó khăn, vất vả trong cuộc sống hàng ngày đã khiến cho cậu bé mới 10 tuổi sớm biết suy nghĩ, lo toan. Thương mẹ, Công luôn cố gắng học hành và giúp mẹ việc nhà. Niềm vui của em chẳng phải những bộ quần áo mới, hay những món đồ chơi, mà đơn giản chỉ đến từ niềm vui của người mẹ đang vất vả từng ngày để nuôi em khôn lớn. 



Em Phí Thành Công, thôn Liên Khê, xã Thái Thành, huyện Thái Thụy: Lúc mẹ khỏe, mẹ chơi với con thì con thấy vui nhất.. còn lúc đi học được điểm cao về khoe mẹ con thấy cũng vui.. mong mẹ có thể sống vui mãi cùng với con.





Mẹ của Công đã sắp bước sang tuổi 60. Nỗi lo lớn nhất của người phụ nữ này, là con đường học tập còn dài và tương lai đang mờ mịt phía trước của con mình. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ:

Ông Phạm Văn Dưỡng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thái Thành. SĐT: 0399.171.692.

Số TK của chương trình: 1240 000 53097

Ngân hàng Công thương Việt Nam – Chi nhánh Thái Bình

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...