Đẩy nhanh tiến độ Giải phóng mặt bằng khu dân cư mới xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình

Thứ 2, 01/04/2019 | 06:49:48
4,949 lượt xem

Được triển khai từ năm 2016, song đến nay, công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án xây dựng Khu dân cư mới xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình vẫn chưa hoàn tất. Trước thực trạng này, các phòng, ban, đơn vị liên quan của thành phố Thái Bình đã có những giải pháp như thế nào để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư?

Qua tìm hiểu của phóng viên thì hầu hết cán bộ, nhân dân xã Vũ Phúc đều bày tỏ sự đồng thuận và kỳ vọng Khu dân cư mới  xã Vũ Phúc sớm trở thành hiện thực. 


Bà Nguyễn Thị Vinh, thôn Phúc Khánh, xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình nói: Chúng tôi chỉ có kiến nghị thay mặt cho bà con thôn Phúc Khánh là đẩy nhanh tiến độ thi công của cái đất GPMB này.


Theo các quyết định phê duyệt của UBND tỉnh Thái Bình, dự án khu đô thị mới xã Vũ Phúc có tổng diện tích đất thu hồi là 31ha. Trên cơ sở đó, UBND thành phố phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đất nông nghiệp của 303 hộ gia đình, cá nhân thuộc 2 thôn Phúc Khánh và Phúc Thượng.


Ông Nguyễn Đức Thái, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình cho biết: Công tác bồi thường, hỗ trợ GPMB được triển khai theo các quy định của Chính phủ cũng như của tỉnh và tiến độ triển khai theo đúng trình tự quy định đảm bảo phương án bồi thường, hỗ trợ theo đúng các quy định hiện hành chế độ chính sách về bồi thường, hỗ trợ.


Tuy nhiên,  do nhiều nguyên nhân khác nhau, đến nay còn 75/303 hộ gia đình, cá nhân chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng

Ông Nguyễn Đức Thái, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình cho biết thêm: Đối với các hộ dân chưa đồng thuận nhận tiền bồi thường cũng như bàn giao mặt bằng thì Đảng ủy, UBND xã Vũ Phúc cùng các cơ quan đoàn thể và các phòng, ban liên quan của thành phố đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động để giải đáp những kiến nghị để bà con được hiểu và chấp hành việc thu hồi đất và bồi thường hỗ trợ GPMB.

Đối với những hộ gia đình, cá nhân cố tình không chấp hành việc hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng, UBND thành phố sẽ thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo tiến độ của dự án, góp phần chỉnh trang, xây dựng Thành phố Thái Bình sớm trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh./.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...