Thực hiên tốt chính sách người có công

Thứ 3, 22/01/2019 | 08:55:45
345 lượt xem

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội, được tổ chức sáng 21-1, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Lao động Thương binh và xã hội Thái Bình nâng cao chất lượng đào tạo nghề, thực hiện tốt chính sách hỗ trợ việc làm cho nhóm lao động yếu thế và chính sách người có công.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của ngành Lao động Thương binh và xã hội Thái Bình đã thực hiện trong năm 2018. Ngành đã chủ động tham mưu, đề xuất với Trung ương, với tỉnh các chủ trương, cơ chế, chính sách để thực hiện tốt chế độ cho các nhóm đối tượng. Trong đó, đã tạo việc làm mới cho trên 33 nghìn người. Đào tạo nghề cho gần 35 nghìn người. Tập trung thực hiện tốt việc hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. 

Tuy nhiên, kỹ năng nghề nghiệp của lao động còn thấp, chưa đồng đều. Chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở được ban hành từ năm 2013, nhưng đến năm 2018 Chính phủ mới bố trí kinh phí hỗ trợ do đó tạo bức xúc trong một số bộ phận người có công.

 Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong năm 2019, ngành Lao động Thương binh và xã hội triển khai có hiệu quả các giải pháp trong Chương trình việc làm của tỉnh giai đoạn 2016 -2020. Thực hiện tốt chính sách hỗ trợ việc làm cho nhóm lao động yếu thế, nhất là lao động thuộc diện hộ nghèo, người khuyết tật, lao động bị thu hồi đất nông nghiệp, lao động nông thôn. Thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đã ban hành cho đối tượng người có công. Trong dịp Tết nguyên đán Kỷ hợi, phải tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách người có công và đối tượng chính sách xã hội đảm bảo chu đáo, thể hiện sự trân trọng đối với đối tượng chính sách người có công, tinh thần tương thân, tương ái đối với người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội khác.

                                                                                      Thu Hà 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...