Lắng nghe để trẻ là chính mình

Thứ 6, 18/01/2019 | 09:13:17
782 lượt xem

Những bậc làm cha mẹ hãy dành thời gian nhiều hơn nữa để lắng nghe trẻ em nói, hãy cho trẻ được thể hiện ý kiến của mình. Việc lắng nghe ý kiến của con trẻ thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm, chăm sóc và tôn trọng các em.

Đó là những thông điệp gửi đến các bậc phụ huynh tại hội thảo “hãy lắng nghe để trẻ là chính mình” được phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Thái Bình tổ chức sáng 16-1.

Hiện nay, nhiều bậc phụ huynh vẫn còn ảnh hưởng tâm lí nuông chiều con trẻ, không giao việc cho trẻ, làm hộ trẻ và đôi khi ra quyết định thay trẻ. Chính tâm lí này là nguyên nhân làm giảm khả năng tư duy độc lập sáng tạo của trẻ, nếu không được điều chỉnh thì dần dần sẽ đẩy trẻ vào lối sống ỷ lại, thiếu trách nhiệm. Lắng nghe trẻ, tôn trọng suy nghĩ của trẻ, khuyến khích trẻ làm việc và chịu trách nhiệm với việc làm của mình, sẽ giúp trẻ hình thành và phát triển thói quen, tư duy độc lập, sáng tạo, hình thành ý thức chịu trách nhiệm với bản thân, với cộng đồng để trẻ được là chính mình. 

Hội thảo tạo cơ hội cho các giáo viên, phụ huynh học sinh lắng nghe, chia sẻ những kinh nghiệm cũng như phương pháp giáo dục để trẻ ở độ tuổi mầm non phát triển một cách toàn diện. 

Tố Uyên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...