Thứ trưởng Bộ Y tế làm việc tại Thái Bình

Thứ 4, 28/11/2018 | 21:16:23
543 lượt xem

Sáng 28-11, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và Sở Y tế Thái Bình về việc triển khai các nội dung của công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế tự chủ tại các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động trong lĩnh vực Y tế. Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và lãnh đạo một số sở ngành tiếp, làm việc với đoàn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến làm việc tại Thái Bình

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong thực hiện cơ chế tự chủ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cũng như các bệnh viện khác đã đảm bảo nguồn chi cho con người ổn định và tăng qua các năm. Tuy nhiên vẫn gặp một số khó khăn. Các cán bộ được tuyển dụng theo hình thức hợp đồng bệnh viện tự trả lương chưa có cơ chế bổ nhiệm vào các chức vụ quản lý bệnh viện. Quỹ BHYT giao còn thấp so với chi phí phát sinh. 

Về cải cách thủ tục hành chính của ngành y tế Thái Bình, nhiều thủ tục đã được cắt giảm thời gian thực hiện từ 30 – 50%, nâng tỷ lệ hài lòng của người dân. Tuy nhiên, một số cơ chế chính sách, quy định liên quan đến thực hiện Luật BHYT còn bất cập. Một số dự án đầu tư xây dựng của các bệnh viện triển khai chậm do vướng mắc về thủ tục.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị Bộ Y tế có tiếng nói với Quốc hội và Chính phủ để chính sách BHYT, nhất là việc giao quỹ khám chữa bệnh BHYT, được điều chỉnh phù hợp hơn với sự phát triển của các bệnh viện. Đề nghị các Bộ, Ngành có hướng dẫn cụ thể hơn về vấn đề tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập trong ngành y tế.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đánh giá cao kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính và tự chủ của ngành Y tế Thái Bình. Những điểm còn vướng mắc khó khăn, đồng chí ghi nhận và tiếp tục báo cáo Chính phủ để có hướng giải quyết, tháo gỡ.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...