Khó khăn trong quản lý, chăm sóc đối tượng bảo trợ xã hội

Thứ 3, 20/11/2018 | 10:34:05
579 lượt xem

Trung tâm Công tác Xã hội và bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình hiện đang quản lý, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho 271 đối tượng. Công tác chăm sóc các đối tượng đang được thực hiện chu đáo nhưng hiệu quả vẫn chưa cao, chưa đạt mục tiêu đề ra do còn một số khó khăn tồn tại.

 Công tác xã hội là lĩnh vực mới. Nhận thức của cộng đồng và các nhà quản lý chưa đầy đủ nên sự phối hợp của một số cơ quan ban ngành, nhất là trong trường hợp cần can thiệp hỗ trợ khẩn cấp, có lúc, có việc chưa kịp thời, đồng bộ. Đội ngũ cán bộ nhân viên công tác xã hội còn thiếu. Trình độ và năng lực, kinh nghiệm thực tế của một số cán bộ chưa đáp ứng được đòi hỏi của thực tế. 

Trong khi đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục hồi chức năng của Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ xã hội tỉnh cũng còn chưa đồng bộ. Phương tiện vận chuyển cấp cứu không có nên việc đưa đối tượng đi cấp cứu và hỗ trợ khẩn cấp là rất khó khăn, không đảm bảo kịp thời.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...