HĐND tỉnh Giám sát công tác Y tế năm 2018

Thứ 5, 15/11/2018 | 15:01:44
671 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, các cơ sở y tế trong tỉnh tiếp đón trên 2,2 triệu lượt bệnh nhân đến khám, tăng so với cùng kỳ năm 2017. Các chương trình y tế được thực hiện hiệu quả. Toàn tỉnh không để xảy ra dịch lớn. Đó là những nội dung đáng chú ý được báo cáo tại buổi giám sát công tác y tế năm 2018 do Ban Văn hóa xã hội, HĐND tỉnh tổ chức tại Sở Y tế.

Năm 2018, công tác cấp cứu, khám và điều trị bệnh tại các cơ sở y tế trong tỉnh được đảm bảo. Các đơn vị phân công thường trực 24/24 giờ đầy đủ theo 4 cấp, xử lý tốt các trường hợp thông tin qua đường dây nóng, không để tai biến nghiêm trọng xảy ra. Việc cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế xanh sạch đẹp được đẩy mạnh. Ngành y tế cũng đã phối hợp tốt với ngành BHXH thống nhất đưa ra các giải pháp giải quyết những vướng mắc trong thanh toán khám chữa bệnh BHYT và khi thực hiện việc giao quỹ.  

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến việc khoán quỹ KCB BHYT cho các đơn vị y tế, những khó khăn trong khám chữa bệnh tại trạm y tế xã, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại tuyến huyện... Ban văn hóa xã hội đã tiếp thu, tổng hợp các ý kiến đề nghị của ngành y tế để trình HĐND tỉnh xem xét trong kỳ họp tới.

Hà My

HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...