Giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với người có công với cách mạng

Thứ 4, 14/11/2018 | 08:38:42
675 lượt xem

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7 - HĐND tỉnh khóa XVI, sáng 13-11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với người có công với cách mạng và công tác điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Mục đích của việc giám sát là đánh giá những kết quả đã đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế, trên cơ sở đó đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm thực hiện tốt chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với người có công với cách mạng và chính sách giảm nghèo trên địa bàn tỉnh. 

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh quan tâm đến công tác chỉ đạo, triển khai và phối hợp giữa huyện Hưng Hà với các cơ quan, đơn vị trong thực hiện các chính sách cũng như công tác thẩm định, phân tích tổng hợp kết quả điều tra, rà soát thực hiện chính sách. 

Sau khi nghe UBND huyện Hưng Hà giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề mà các thành viên đoàn giám sát quan tâm như công tác quản lý đối tượng; tỷ lệ hộ nghèo của huyện trong giai đoạn hiện nay; nguyên nhân dẫn đến chậm trễ trong giải ngân kinh phí hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở...Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh chia sẻ với những khó khăn mà UBND huyện Hưng Hà gặp phải trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách và đề nghị huyện sớm hoàn thiện báo cáo gửi về Thường trực HĐND tỉnh để tổng hợp, báo cáo kỳ họp HĐND tỉnh tới. Trong báo cáo cần phân tích cụ thể những nguyên nhân dẫn đến khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách và đưa ra những kiến nghị, đề xuất, giải pháp tháo gỡ khả thi.

Thanh Phú

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...