Người đưa gạo Việt vang danh thế giới

Thứ 2, 12/11/2018 | 10:16:32
514 lượt xem

Anh hùng lao động, kỹ sư Hồ Quang Cua là người đã đưa gạo Việt vang danh thế giới.

Kỹ sư Hồ Quang Cua. (Ảnh: Dân trí)

Những năm qua, người tiêu dùng trong nước rất ấn tượng với thương hiệu gạo thơm Sóc Trăng. Có thể kể đến như các giống: ST5, ST10, ST20, ST24, ST26. Những giống này có đặc điểm hạt gạo thơm, dài, sáng, đẹp; khi nấu lên cho cơm mềm, ngon, và rất dẻo. Người đã lai tạo ra giống lúa ấy là anh hùng lao động, kỹ sư Hồ Quang Cua ở Sóc Trăng.

Tại Hội nghị quốc tế lần 9 về mua bán gạo, được tổ chức tại Ma Cao năm ngoái, gạo ST24 của ông Cua đã được chọn và vinh danh là 1 trong 3 loại gạo ngon nhất thế giới. Bởi những phẩm chất vượt trội như: ngắn ngày, hạt gạo dài, trắng trong, dẻo cơm, thơm hương lá dứa.

Hiện nay, cây lúa Sóc Trăng đã trở thành một trong những chỉ dẫn địa lý hấp dẫn về lúa thơm trong cả nước; vươn lên top đầu những tỉnh sản xuất lúa lớn nhất trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Và ông Quang Cua cũng là 1 trong những kỹ sư tiêu biểu góp phần làm nên thương hiệu gạo Sóc Trăng ngày nay với thương hiệu gạo ST.

Sinh ra trong một gia đình nghèo thuần nông ở Sóc Trăng, tuổi thơ gắn liền với ruộng đồng, vì thế sau khi học xong phổ thông, ông Hồ Quang Cua thi vào Khoa Nông nghiệp trường Đại học Cần Thơ. Tốt nghiệp kỹ sư trồng trọt, ông trở về Sóc Trăng, quyết tâm thực hiện ý tưởng làm lúa thơm cao cấp cho Việt Nam.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...