Khám và phẫu thuật bệnh thủy tinh thể miễn phí cho người dân

Thứ 2, 22/10/2018 | 08:55:14
1,294 lượt xem

Sáng ngày 21/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bệnh viện Mắt Thái Bình, công ty cổ phần PV Gas tổ chức chương trình khám, phẫu thuật thủy tinh thể miễn phí cho nhân dân xã Thái Xuyên huyện Thái Thụy. Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tới dự.

Đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động nhân đạo từ thiện do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức trong thời gian qua, đặc biệt là các hoạt động tư vấn, khám bệnh miễn phí cho người nghèo, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khó khăn. Đồng chí mong rằng các hoạt động nhân đạo từ thiện như thế này sẽ tiếp tục được Hội chữ thập đỏ triển khai thực hiện hiệu quả ở nhiều địa phương khác trong tỉnh.

Người dân xã Thái Xuyên huyện Thái Thụy được các bác sỹ khám các bệnh về mắt

Trên 200 bệnh nhân đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện mắt Thái Bình thăm khám, sàng lọc, cấp thuốc và tư vấn miễn phí các bệnh về mắt. Để có thể thăm khám và chuẩn đoán chính xác các bệnh về mắt cho các bệnh nhân, đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng viên, cán bộ chăm sóc sức khỏe của Bệnh viện Mắt Thái Bình đã sử dụng hệ thống máy móc, thiết bị chuyên dụng, hiện đại nhất của Bệnh viện mắt để thăm khám cho bệnh nhân. Đồng thời rà soát chỉ định các trường hợp bệnh nặng có nguy cơ mù lòa, như đục thủy tinh thể, glocom, bóng mắt, mộng, quặm, viêm kết mạc, giác mạc và tư vấn những kiến thức phòng, chống, cách điều trị hay phẫu thuật. Trên cơ sở kết quả khám sàng lọc, các bệnh nhân có nhu cầu thay thủy tinh thể sẽ được chuyển lên bệnh viện mắt tỉnh và được phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí. 

Đây là chương trình nhân đạo được Hội chữ thập đỏ phối hợp với Bệnh viện mắt Thái Bình và Công ty cổ phần PV gas phối hợp thực hiện và cũng là chương trình hướng tới cộng đồng nằm trong chuỗi các hoạt động nhân đạo, từ thiện được Hội chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp và các tổ chức trong và ngoài nước tổ chức thường xuyên hàng năm.

    Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...