Người phụ nữ tâm huyết với phong trào Hội

Thứ 2, 22/10/2018 | 16:10:05
3,090 lượt xem

Năm nay 78 tuổi, hàng chục năm gắn bó với công tác hội phụ nữ cơ sở, bằng tâm huyết của mình, bà Hoàng Thị Mũn, ở thôn Tân Phúc, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy, vẫn luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, gắn kết chị em, trở thành hội viên phụ nữ nòng cốt triển khai và tham gia nhiều hoạt động thiết thực, đưa phong trào của hội ngày càng phát triển.

Sáng nào cũng vậy, từ 6h sáng, chỉ nghe tiếng còi của bà Hoàng Thị Mũn, là tất cả hơn 20 thành viên CLB thể dục thể thao thôn Tân Phúc, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy, lại tập trung đông đủ ở nhà văn hóa thôn để bắt đầu những bài tập thể dục rèn luyện sức khỏe. Theo lời bà Mũn, trước kia, qua các buổi sinh hoạt cùng chi hội phụ nữ thôn, bà nhận thấy mọi người đều có nguyện vọng tham gia vào một bộ môn thể dục phù hợp với tình trạng sức khỏe và cả tuổi tác của nhiều người. Vừa là để nâng cao thể lực, vừa là nơi giao lưu chia sẻ của chị em, CLB thể dục thể thao của phụ nữ trong thôn được bà Mũn thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2006 đến nay, đang mang lại nhiều hiệu quả. 

CLB thể dục thể thao thôn Tân Phúc, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy

Bà Hoàng Thị Mũn, thôn Tân Phúc, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy: "Lợi ích của tập thể dục tôi thấy sức khỏe rất tốt, phòng trừ bệnh tật, khỏe mạnh dẻo dai cơ thể, máu huyết lưu thông. Bởi vậy tôi đi học về hướng dẫn chị em cùng luyện tập khỏe mạnh như tôi, mang lại sức khỏe cho cộng đồng."

Bà Đinh Thị Nhài, thôn Tân Phúc, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy: “Chị em chúng tôi rất tích cực tập luyện, từ chị em những người thường hay đau ốm yếu đi tâm năng dưỡng sinh đến thể dục buổi sáng chúng tôi thấy khỏe mạnh thêm nên tích cực đi vận động chị em tham gia CLB thể dục.”

Không chỉ trong phong trào thể dục thể thao, với vai trò là hội viên nòng cốt của chi hội phụ nữ thôn Tân Phúc, bà Hoàng Thị Mũn luôn tích cực tuyên truyền vận động hội viên chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đồng thời thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động, gắn với các hoạt động thiết thực như xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chống bạo hành trong gia đình, bình đẳng giới… Đến nay, thôn Tân Phúc đã có trên 90% chị em phụ nữ tham gia phong trào hội. Bà còn chung tay vận động chị em đóng góp được trên 20 triệu đồng quỹ của chi hội để giúp đỡ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Hoàng Thị Mũn tuyên truyền vận động hội viên tích cực tham gia phòng trào Hội phụ nữ

Bà Hoàng Thị Mũn chia sẻ thêm: “Tôi thấy tham gia phong trào tôi thấy vui, nếu còn sức khỏe tôi sẵn sàng tham gia các phong trào cống hiến cho hội”

Bà Đỗ Thị Luyến, Chủ tịch Hội LHPN xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy: “Bà Hoàng Thị Mũn là hội viên nòng cốt mặc dù cao tuổi nhưng rất tích cực trong khi hội phát động bất cứ phong trào gì, bà luôn gương mẫu đi đầu không chỉ trong thôn mà trong xã”

Bà Hoàng Thị Mũn tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới

Bà Hoàng Thị Mũn được nhận bằng khen của Hội LHPN Việt Nam

Hàng chục năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác Hội, bà Hoàng Thị Mũn đã tạo được niềm tin đối với hội viên phụ nữ. Nhiều lần được nhận bằng khen, giấy khen, nhưng với bà, niềm vui lớn nhất là mang lại sự đổi thay trong cuộc sống, trong nhận thức của chị em, tạo sức lan tỏa trong phong trào hội và đóng góp cho sự phát triển của địa phương. 

Hà My

HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...