Xây dựng nông thôn mới bằng cách làm của phụ nữ

Thứ 4, 17/10/2018 | 15:17:42
1,491 lượt xem

Thời gian qua, Hội LHPN huyện Thái Thụy đã phát huy lợi thế, tiềm năng vốn có trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, qua Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, hội đã có những việc làm cụ thể, thiết thực, thu hút đông đảo phụ nữ tham gia, góp phần trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Gần 1km đường nối thôn Đông và thôn Đoài của xã Thái Hồng, huyện Thái Thụy, trước kia chỉ là đường đất, trời nắng thì bụi, mà trời mưa thì lầy lội. Trước thực tế này, chị em phụ nữ đã đứng lên vận động mỗi hộ gia đình trong thôn đóng góp 12 triệu đồng để làm đường. Năm 2017, con đường bê tông sạch sẽ, khang trang được hoàn thành đã mang lại những đổi thay tích cực cho cuộc sống của người dân nơi đây. 

Bà Bùi Thị Thắm, xã Thái Hồng, huyện Thái Thụy chia sẻ: "Tôi cũng đến từng nhà một động viên bây giờ không có đường đi thì làm kinh tế cũng không bán cho ai được rồi nhiều người cũng hiểu ra. Từ ngày làm đường chúng tôi bán cá cũng có xe to đến, bán con lợn cũng có xe đến, chứ ngày xưa toàn bằng xe máy nên nó không được giá. Rồi làm đường xong đến giờ chị em quét dọn đường cắt tỉa trồng hoa thì chị em cũng ủng hộ làm hết."



Xác định xây dựng nông thôn mới phải bắt nguồn từ chính con người, Hội LHPN huyện Thái Thụy đã chỉ đạo các cơ sở hội phân công từng thành viên trong Ban thường vụ về các chi hội cùng tham gia sinh hoạt, tuyên truyền, vận động, quan trọng hơn là nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên để từ đó đề xuất các biện pháp hỗ trợ với những gia đình chưa đáp ứng được các tiêu chí. Nhờ thế mà đã có 100% cơ sở hội đăng ký tham gia xây dựng NTM bằng cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch. Gần 500 gia đình hội viên hiến trên 2.800 mét vuông đất, trên 6.000 ngày công và đóng góp hơn 9,7 tỷ đồng để xây dựng các công trình công cộng. Và không chỉ là những con đường bê tông thẳng tắp được hoàn thành, mà bên vệ đường còn được chị em phụ nữ trồng hoa thay thế cỏ dại. Không chỉ là những cân gạo, những con giống được trao cho hội viên phụ nữ nghèo, mà còn là kinh nghiệm phát triển sản xuất, vươn lên trong cuộc sống được sẻ chia.

Bà Hoàng Thị Yến, Chủ tịch Hội LHPN xã Thái Hồng, huyện Thái Thụy cho biết: "Các tiêu chí đã thực hiện rồi, với vai trò của HPN vẫn tích cực tuyên truyền vận động hội viên bảo vệ bảo tồn và giữ vững vai trò, tuyên truyền hàng tháng chương trình VSMT, mô hình trồng hoa tiếp tục nhân rộng cho môi trường xanh sạch đẹp hơn".  

Bà Nguyễn Thị Phương Hiền, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thái Thụy cho biết: "Chúng tôi cũng tiếp tục sẽ có những tuyên truyền vận động cán bộ hội viên ở 15 xã chưa về đích NTM của huyện sẽ đẩy mạnh các hoạt động tham gia vào phong trào chung của địa phương và tích cực hoàn thành các tiêu chí mà địa phương còn nợ đọng".


Những phong trào, hoạt động của hội LHPN huyện Thái Thụy không chỉ góp phần thiết thực cho công cuộc xây dựng NTM, mà còn giúp cán bộ, hội viên phụ nữ nơi đây khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế của mình, là nền tảng cho sự phát triển của phụ nữ trong nhiều lĩnh vực.

Hà My

HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...