Nữ y sỹ hết lòng về người bệnh

Thứ 3, 16/10/2018 | 10:50:51
984 lượt xem

Chọn lấy công việc không hề nhẹ nhàng trong nghề y – nghề mà vốn đã rất vất vả, nhiều áp lực, các cán bộ y tế ở Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình ngày đêm hết lòng vì những “bệnh nhân đặc biệt” của mình. Họ đã trở thành những đóa hoa lặng lẽ tỏa hương giữa đời thường. Và y sỹ Nguyễn Thị Thương, là một trong số đó.

Công việc hàng ngày của y sĩ Nguyễn Thị Thương bắt đầu từ 6h30 sáng. Sau khi đưa trẻ em trong trung tâm đến trường, chị quay lại thăm khám, kiểm tra sức khỏe tận buồng cho từng đối tượng. 

Chăm sóc bệnh nhân bình thường đã khó, với những bệnh nhân đặc biệt tại Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ xã hội lại càng khó gấp nhiều lần. Đa số đối tượng là người khuyết tật, bệnh nặng. Bởi vậy, không chỉ quan tâm từ những sinh hoạt nhỏ nhất hàng ngày, mà tới lúc các đối tượng ốm đau, chị cũng tận tình chăm sóc. 

Bà Nguyễn Thị Nga, đối tượng tại trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình tâm sựCô Thương luôn quan tâm đến sức khỏe của chúng tôi, sớm tối cô thăm hỏi rồi tận tình từ bữa ăn giấc ngủ, trông nom chúng tôi, chúng tôi cảm tưởng còn hơn cả người nhà ấy.. chúng tôi coi đây là gia đình. 

Y sỹ Nguyễn Thị Thương, Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ xã hội tỉnh TB cho biết: Chúng tôi nắm bắt được từng BN, từng tâm lý, từng bệnh tật, từ những chi tiết nhất để chúng tôi đưa ra những biện pháp chăm sóc, điều trị hợp lý.


Lấy sự đồng cảm chân thành để tìm ra phương pháp chăm sóc phù hợp, y sĩ Nguyễn Thị Thương còn thường xuyên tâm sự, trò chuyện với các đối tượng như người thân ruột thịt, vừa dịu dàng tỉ mỉ, lại vừa yêu thương dỗ dành. Gắn bó với công việc đã được gần 9 năm, vất vả là thế, nhưng khi được hỏi, có lúc nào chị nản lòng hoặc muốn buông bỏ hay chưa, y sĩ Nguyễn Thị Thương chia sẻ với chúng tôi rằng, càng gần gũi với đối tượng, chị lại càng thương cảm, gắn bó. Niềm vui và sự hồi phục của họ, cũng chính là niềm hạnh phúc của nữ cán bộ y tế tận tâm này.

Y sỹ Nguyễn Thị Thương, Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ xã hội tỉnh TB chia sẻ thêm: Mình làm theo lương tâm và chia sẻ với bà con, nhiều người còn rất khổ, mình đã đóng góp phần nào đấy để những bà con không nơi nương tựa, bệnh tật ốm đau, giúp người ta có cuộc sống tốt hơn.. Đấy là niềm vui không gì bằng và cũng là nguồn động lực cho chúng tôi tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt công việc. 

Ông Đặng Văn Trung, Phó Giám đốc trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình nhận xét: Đồng chí Nguyễn Thị Thương có trách nhiệm nhiệt tình, không ngừng phấn đấu học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn rồi hỗ trợ các đồng chí khác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.. được trung tâm ghi nhận đánh giá cao và đưa vào nguồn quy hoạch rồi phát triển trong thời gian tới


Với sự quan tâm, hy sinh âm thầm của các cán bộ y tế như y sĩ Nguyễn Thị Thương, Trung tâm công tác xã hội và bảo trợ xã hội đã thực sự trở thành ngôi nhà thứ 2 – nơi che chở và bao bọc cho những phận đời bất hạnh.

Hà My

HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...