Trường trung cấp Xây dựng Thái Bình kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường

Thứ 3, 18/09/2018 | 15:10:32
1,240 lượt xem

Sáng 18-9, Trường Trung cấp xây dựng Thái Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường. Tới dự có đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Trường trung cấp Xây dựng Thái Bình kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường

Trường Trung cấp Xây dựng Thái Bình tiền thân là Trường Xây dựng Thái Bình, được thành lập năm 1968. Đến năm 2006, Trường được nâng cấp lên thành Trung cấp Xây dựng Thái Bình. Trong bối cảnh hệ thống giáo dục chuyên nghiệp và dạy nghề gặp không ít khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm cao, trường Trung cấp Xây dựng Thái Bình đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, tuyển sinh, đào tạo năm sau cao hơn năm trước. Đội ngũ cán bộ, giáo viên giàu kinh nghiệm có trên 90% trình độ đại học và sau đại học. Cơ sở vật chất của nhà trường thường xuyên được đầu tư với hệ thống phòng học, nhà xưởng, phòng chức năng có trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, phục vụ tốt cho công tác giảng dạy.

Trường Trung cấp Xây dựng Thái Bình hiện đang đào tạo gần 760 học viên hệ trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề và ngắn hạn nghề. Với các ngành nghề chủ yếu như: xây dựng dân dụng và công nghiệp, cấp thoát nước, kế toán xây dựng, vật liệu xây dựng, kỹ thuật xây dựng, cốt thép hàn, hàn hơi và inox. Các học viên sau đào tạo ra trường đi làm việc tại các đơn vị, xí nghiệp luôn được đánh giá cao về năng lực và trình độ chuyên môn.

Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực phấn đấu và thành quả mà các thế hệ cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường đạt được

Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã nhấn mạnh: tỉnh Thái Bình luôn quan tâm tới phát triển giáo dục, trong đó có giáo dục chuyên nghiệp, để cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao. Vì vậy, trường trung cấp Xây dựng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy gắn liền với thực tế yêu cầu của xã hội, đáp ứng tốt hơn nguồn nhân lực cho phát triển KTXH của tỉnh và công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá của đất nước.

Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tặng bằng khen của tỉnh cho tập thể nhà trường và các cá nhân có thành tích xuất sắc thời gian qua.               

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...