Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình các trường học sau sáp nhập

Thứ 5, 13/09/2018 | 15:19:41
1,581 lượt xem

Sáng 13-9, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình sau sáp nhập tại một số trường học trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Cùng đi có đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Vũ Mạnh Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã về thăm, kiểm tra thực tế tại trường Tiểu học và THCS Bùi Hữu Diên, xã Chí Hòa; trường Tiểu học và THCS Minh Khai, xã Minh Khai. Các trường này đều được sáp nhập từ ngày 1/8/2018. Bên cạnh những mặt thuận lợi, sau sáp nhập các nhà trường đang gặp phải một số khó khăn nhất định như khác biệt về nề nếp chuyên môn, sinh hoạt; trụ sở còn tách biệt; thiếu phòng Hội đồng tập trung cho các cán bộ, giáo viên …

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên đoàn công tác đề nghị các nhà trường làm rõ một số vấn đề sau sáp nhập như số lượng cán bộ, giáo viên thừa thiếu cục bộ ra sao; việc xây dựng đề án vị trí việc làm như thế nào; những thay đổi trong hoạt động dạy và học.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các nhà trường đã nhanh chóng sắp xếp tổ chức bộ máy đi vào hoạt động ổn định, đảm bảo chuyên môn dạy và học. Chia sẻ những khó khăn ban đầu với các nhà trường, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà trường cần tập trung cho công tác tuyên truyền, ổn định tư tưởng của cán bộ giáo viên, xây dựng không khí làm việc dân chủ, đoàn kết, thống nhất, kỷ cương, trách nhiệm. Khẩn trương xây dựng quy chế hoạt động của trường học 2 cấp, đảm bảo quyền lợi cao nhất của các giáo viên. Bên cạnh đó cần sớm ổn định hoạt động của tổ chức Đảng và các tổ chức đoàn thể. Điều hành tốt công tác chuyên môn sau sáp nhập, giữ vững, nâng cao chất lượng dạy và học.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với huyện Hưng Hà về tình hình sáp nhập các trường học có sự tham dự của lãnh đạo UBND và Phòng Giáo dục đào tạo các huyện, thành phố.

Huyện Hưng Hà hiện có 118 đơn vụ sự nghiệp công lập, trong đó có 108 trường học. Năm 2018, huyện tiến hành sáp nhập 16 trường thuộc 8 xã thành 8 trường phổ thông 2 cấp học, tổ chức lại 1 trường THCS.

Theo kế hoạch, năm 2019 huyện sẽ tiếp tục sáp nhập 20 trường thuộc 10 xã thành 10 trường phổ thông 2 cấp học. Ngoài ra, huyện thực hiện sáp nhập các trường Mầm non, Tiểu học và THCS tại cùng một xã, thị trấn mà có 2 trường.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia ý kiến về những thuận lợi và khó khăn sau sáp nhập các trường học, đồng thời nêu lên các kiến nghị, đề xuất với đặc thù của từng địa phương.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng mô hình sáp nhập trường học mặc dù mới nhưng đã có những ưu điểm, đồng thời đánh giá cao huyện Hưng Hà và các địa phương đã thực hiện nghiêm túc chủ trương của tỉnh.

Đồng chí yêu cầu các huyện, thành phố khẩn trương chỉ đạo sắp xếp các đơn vị của ngành giáo dục theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Các xã thị trấn chỉ có 1 trường Mầm non, 1 trường Tiểu học, 1 trường THCS, tiến hành sáp nhập trường Tiểu học với trường THCS ở những nơi có đủ điều kiện. Tập trung cho công tác tuyên truyền về những vấn đề liên quan đến sắp xếp điều chỉnh, thống nhất nhận thức trong đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên của ngành.

Đối với các huyện đã triển khai sáp nhập trường học thì khẩn trương ổn định tổ chức bộ máy. Tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng dạy và học, đồng thời xây dựng quy chế hoạt động ở các trường. Xây dựng đề án vị trí việc làm để làm cơ sở bố trí sắp xếp cán bộ hợp lý. Phòng Giáo dục đào tạo huyện, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn cho các trường. Huyện ủy, UBND huyện, thành phố chịu trách nhiệm về chất lượng giáo dục, nhất là ở các trường vừa mới sáp nhập. Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Nội vụ hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ, công tác tổ chức để các trường sau sáp nhập sớm đi vào hoạt động ổn định.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...