Khảo sát việc thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu

Thứ 5, 30/08/2018 | 15:32:45
282 lượt xem

Trong 2 ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Thái Bình làm việc với các tổ chức tín dụng về việc thực hiện Nghị quyết số 42/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu trên địa bàn tỉnh.

 Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Thái Bình  khảo sát việc thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu 

Qua khảo sát tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ngân hàng Công thương; ngân hàng Ngoại thương; ngân hàng Đầu tư và Phát triển; ngân hàng Hợp tác xã và ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thái Bình cho thấy Nghị quyết thí điểm xử lý nợ xấu của Quốc hội có hiệu lực trong vòng 05 năm kể từ ngày 15/8/2017 được các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đánh giá cao do đã tạo thuận lợi và cơ sở pháp lý cho Ngân hàng giải quyết nợ xấu như: Cho phép ngân hàng bán nợ; cho ngân hàng thu giữ tài sản bảo đảm; được phép chuyển nhượng tài sản bảo đảm là bất động sản; được kê biên tài sản trong quá trình làm các nghĩa vụ khác.

 Các ngân hàng kiến nghị cần có sự đồng bộ, nhất quán và kịp thời giữa các cơ quan từ Trung ương đến địa phương mới phát huy hết hiệu lực, hiệu quả của Nghị quyết.

Tuy nhiên, sau một năm triển khai thực hiện, một số ngân hàng cho rằng hiện nay các cơ quan pháp luật chưa mạnh dạn áp dụng Nghị quyết 42 trong xử lý các vụ án tranh chấp  dẫn đễn chậm trễ trong việc xử lý thu hồi nợ, ngoài ra thì hiện nay chưa có hướng dẫn cụ thể về trình tự thu giữ tài sản bảo đảm và việc xử lý tài sản bảo đảm, nhất là những tài sản giá trị lớn cũng đang gặp nhiều phức tạp…do vậy các Ngân hàng kiến nghị cần có sự đồng bộ, nhất quán và kịp thời giữa các cơ quan từ Trung ương đến địa phương mới phát huy hết hiệu lực, hiệu quả của Nghị quyết.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Đoàn khảo sát, đồng chí Phạm Văn Tuân, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Thái Bình chia sẻ với những khó khăn của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp những kiến nghị, đề xuất từ phía các ngân hàng để phản ánh với Quốc hội, Chính phủ có giải pháp tháo gỡ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...