Công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện

Thứ 3, 28/08/2018 | 10:23:50
566 lượt xem

Sáng 28-8, Trại tạm giam Công an tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình về việc tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 15 phạm nhân và giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 12 phạm nhân đợt mùng 2/9. Tới dự có đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tội phạm của tỉnh cùng lãnh đạo Công an tỉnh, Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh.

 Lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện

Các phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện và phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt này đều là các phạm nhân phạm tội lần đầu. Trong quá trình cải tạo đã tích cực tu dưỡng, rèn luyện, lao động, cải tạo tốt và có ý thức phấn đấu để trở thành công dân tốt.

 15 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện và 12 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù nhân dịp Quốc khánh mùng 2/9. 

Để lựa chọn và đi đến quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân, Trại tạm giam Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng hoàn tất hồ sơ, xét duyệt một cách nghiêm túc, chặt chẽ, khách quan, đảm bảo tính minh bạch, công khai, đúng đối tượng, trình tự, thủ tục và quy định của pháp luật.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ công bố

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng đến các phạm nhân được tha tù đợt này. Đồng thời, mong muốn, sau khi được trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng, sẽ chấp hành nghiêm chính sách pháp luật của Nhà nước, cũng như các quy định của địa phương, khắc phục những khó khăn, tránh xa các tệ nạn và sự cám dỗ, lôi kéo của kẻ xấu; vững vàng, tự tin hòa nhập cuộc sống, trở thành những người có ích cho gia đình, xã hội.

Đối với các phạm nhân chưa được tha tù trong đợt này cần nỗ lực hơn nữa, chấp hành tốt nội quy của trại giam và các quy định của pháp luật, tích cực lao động cải tạo để sớm được hưởng sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước.                                                               

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...