Xã Minh Tân đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ chống Pháp

Thứ 2, 20/08/2018 | 15:11:36
912 lượt xem

Sáng 19-8, xã Minh Tân, huyện Đông Hưng long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Dự buổi lễ có lãnh đạo huyện Đông Hưng và đông đảo nhân dân trong xã.

Đông đảo nhân dân đến dự buổi Lễ

Trong các cuộc kháng chiến, quân và dân Minh Tân, Đông Hưng luôn tích cực sản xuất tạo ra lương thực, thực phẩm chi viện cho tiền tuyến. Phối hợp với nhân dân các xã lân cận, du kích và bộ đội tổ chức các đợt chống càn và đánh làm tiêu hao sinh lực địch.  Đặc biệt, nhân dân Minh Tân luôn bảo vệ, giúp đỡ cán bộ cách mạng hoạt động trên địa bàn. Riêng trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, nhân dân và lực lượng vũ trang Minh Tân đã trực tiếp và tham gia đánh hàng chục trận lớn nhỏ, tiêu diệt và làm bị thương 167 tên địch, thu hàng trăm khẩu súng, quân trang quân dụng các loại.

Phát huy truyền thống cách mạng, xã mạnh dạn chuyển 85ha đất lúa để xây dựng cánh đồng mẫu, trồng rau màu xen cây cảnh đem lại kinh tế cao cho nhân dân. Ngoài ra, khi phát động xây dựng nông thôn mới, với cách làm dân chủ được nhân dân hưởng ứng tích cực nên đã đạt được nhiều kết quả.

 Xã Minh Tân nhận danh hiệu AHLL Vũ trang nhân dân thời ký kháng chiến chống Pháp

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo huyện Đông Hưng trao tặng cho Đảng bộ, nhân dân và Lực lượng vũ trang xã Minh Tân danh hiệu AHLL Vũ trang nhân dân thời ký kháng chiến chống Pháp. Đây là sự ghi nhận của nhà nước với những công hiến và hy sinh to lớn của Đảng bộ và nhân dân xã Minh Tân, huyện Đông Hưng trong suốt thời gian qua.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...