Ông Thoàn bỏng

Thứ 7, 09/06/2018 | 08:31:25
4,209 lượt xem

Lương y có cái tâm trong sáng và đôi bàn tay kỳ diệu – đó là lời nhận xét của rất nhiều bệnh nhân về cựu chiến binh, Anh hùng lao động, lương y Đào Viết Thoàn, ở xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ. Được biết đến với cái tên ông Thoàn bỏng, hơn 30 năm qua, lương y Đào Viết Thoàn đã điều trị khỏi cho trên 27 nghìn bệnh nhân bỏng, mang lại niềm lạc quan cho người bệnh và thay đổi cuộc đời họ. Chữa bệnh phải xuất phát từ cái tâm – Đó là điều mà ông Thoàn luôn tâm niệm trong suốt chặng đường làm nghề của mình.

Bị bỏng do lửa khi nấu ăn, bà Trần Thị Nho, ở thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, đã từng đi khám, điều trị tại nhiều bệnh viện cả tuyến tỉnh và tuyến Trung ương, nhưng đều không hiệu quả. Vậy mà, sau khi được giới thiệu đến với lương y Đào Viết Thoàn, chỉ sau 10 ngày đắp thuốc đều đặn, vết bỏng của bà Nho đã dần có những tiến triển tích cực.

Bà Trần Thị Nho, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương:Tôi nằm ở đây bỏng phải đỡ được 50% rồi.. may mắn quá chúng tôi sang đây gặp thầy gặp thuốc chứ không cứ đi linh tinh chẳng biết đến ngày nào tôi được khỏi.

Nhìn gương mặt của anh Đỗ Văn Chiên, ở xã Nam Trung, huyện Tiền Hải, ít ai có thể tưởng tượng được, cách đây chưa đầy 1 tuần, nửa mặt bên trái của anh vẫn còn sưng nề do bỏng điện. Tưởng chừng phải từ bỏ việc chữa trị do vết thương quá nặng, nhưng bài thuốc của lương y Đào Viết Thoàn đã chữa khỏi hoàn toàn vết thương trên mặt cho anh. Vết bỏng ở tay cũng đã hồi phục trên 60% so với ban đầu.   

Anh Đỗ Văn Chiên, xã Nam Trung, huyện Tiền Hải: Tôi đã cảm thấy ông chữa bệnh thứ nhất là rất ân cần chu đáo, thứ 2 là có kết quả ngay bước đầu, hiện sức khỏe của tôi tiến triển rất tốt..

Không thể kể hết những bệnh nhân thập tử nhất sinh, bỏng nặng toàn thân mà lương y Đào Viết Thoàn chữa khỏi nhờ bài thuốc mỡ sinh cơ do chính ông sáng chế. Đặc biệt, trong số hơn 27 nghìn bệnh nhân đã giành lại được sự sống, trả lại khả năng sinh hoạt, lao động và học tập, có tới trên 11 nghìn trường hợp là trẻ em dưới 6 tuổi. 

Chị Trần Thị Khuyên, người nhà bệnh nhân, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư: Bác điều trị hiệu quả nhanh, cháu bỏng nặng nhưng sau vài ngày vết thương của cháu dần khôi phục.. nhanh khỏi và không có vết sẹo.

Mang trong người thương tật từ chiến trường trở về, cựu chiến binh, thương binh 1/4 Đào Viết Thoàn thấu hiểu nỗi đau khi phải mang bệnh tật. Bởi vậy, với bệnh nhân nào, ông cũng nhiệt tình giúp đỡ. Những người có hoàn cảnh khó khăn, ông dành sự ưu tiên nhiều hơn. Người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đối tượng chính sách, người khuyết tật, trẻ mồ côi,... đều được ông chữa trị miễn phí.

Tất bật cả ngày, thậm chí nửa đêm có khi còn phải dậy đón bệnh nhân, nhưng lương y Đào Viết Thoàn vẫn cố gắng nhận khám, không bỏ sót trường hợp nào. Nhà chật, ông xây thêm mấy gian cấp bốn để lấy chỗ đặt giường cho bệnh nhân ở xa, bệnh nhân nặng ăn ở mà không lấy phí. Khi đến điều trị bệnh tại nhà ông Thoàn “bỏng”, những con người xa lạ có chung một nỗi đau bỗng trở nên thân thiết như một gia đình.

Anh hùng Lao động, lương y Đào Viết Thoàn, xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ: Tôi thấy mình lúc nào cũng tràn đầy niềm vui niềm hạnh phúc, bởi lẽ mình tàn nhưng không phế, và mình vẫn tiếp tục đóng góp và cống hiến, mà lại cống hiến những điều ý nghĩa nhất là cứu người, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc và sức khỏe cho cộng đồng.

Nhờ những đóng góp trong việc chữa bệnh cứu người, bảo vệ sức khỏe nhân dân, lương y Đào Viết Thoàn đã vinh dự được trao tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý. Nhưng với ông, không niềm vui nào có thể so sánh được với nụ cười của người bệnh. Lương y Đào Viết Thoàn vẫn tiếp tục cố gắng từng ngày để có thêm nhiều bài thuốc quý, cứu giúp ngày càng nhiều bệnh nhân qua cơn thập tử nhất sinh. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...