Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em

Thứ 5, 24/05/2018 | 15:10:32
689 lượt xem

Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, sáng 24-5, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn trẻ em. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Toàn tỉnh hiện có 429.500 trẻ em, chiếm 22% tổng dân số. Hầu hết trẻ em được chăm sóc cả về sức khoẻ, vật chất và tinh thần, được đến trường đúng độ tuổi. Tháng hành động vì trẻ em là Tháng cao điểm của phong trào toàn xã hội tham gia bảo vệ, chăm trẻ em; bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, thúc đẩy các biện pháp phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, tạo dựng môi trường phù hợp để trẻ em được sống an toàn, thân thiện và có một mùa hè ý nghĩa, vui tươi, bổ ích.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, địa phương  tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 20 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới. Luật trẻ em năm 2016, Chương trình Hành động vì trẻ em tỉnh Thái Bình giai đoạn 2013-2020;  đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự nghiệp Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em; các chính sách trợ giúp đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tích cực ngăn chặn, làm giảm thiểu nguy cơ trẻ em bị rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, nguy cơ trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại giúp trẻ em có cơ hội bày tỏ ý kiến của mình trong  “Tháng hành động vì trẻ em” và cam kết không để phát sinh số trẻ em bị chết do đuối nước trong năm.

Tại Lễ phát động, 16  trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao quà. Nhân dịp này các tổ chức cá nhân và doanh nghệp đã ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em của tỉnh với số tiền 900 triệu đồng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...