Hội nghị tham vấn nhu cầu và thách thức trong thực thi Luật phòng chống tác hại thuốc lá

Thứ 5, 17/05/2018 | 08:52:04
279 lượt xem

Chiều 16-5, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị tham vấn: Nhu cầu và thách thức trong thực thi và giám sát thực thi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá tại tỉnh Thái Bình. Dự hội nghị có Đại diện Hội Y tế Công cộng Việt Nam và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện Hội Y tế Công cộng Việt Nam giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật phòng, chống tác hại thuốc lá. Đại diện một số đơn vị trong tỉnh tham gia ý kiến, nhiều ý kiến cho rằng bên cạnh những kết quả đã đạt được thì việc xử lý mới chỉ dừng lại ở mức nhắc nhở; hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát có lúc, có nơi còn lỏng lẻo, mang tính hình thức.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng hội nghị đã cung cấp nhiều thông tin chất lượng liên quan đến tình hình triển khai thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá trên địa bàn tỉnh thời gian qua và những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị là sát với tình hình thực tế. Đồng chí nhấn mạnh, khi luật đã ban hành thì mọi công dân đều phải nghiêm túc chấp hành. Đồng chí đề nghị tiếp tục thực hiện nghiêm Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và kế hoạch phòng chống tác hại thuốc lá của tỉnh. Tăng cường thông tin, truyền thông trong đó tập trung vào các nhà trường, cơ sở thôn, làng. Kết hợp giữa tuyên truyền gắn với các phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hóa. Giao Sở Y tế nghiên cứu, tham mưu với tỉnh các biện pháp để tăng cường hoạt động giám sát, thực thi việc xử phạt, bảo đảm tính răn đe và nghiêm minh của pháp luật; giúp người dân ý thức hơn trong việc thực hiện pháp luật về phòng chống tác hại thuốc lá.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...