Sở LĐTB&XH báo cáo kết quả thực hiện đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

Thứ 3, 12/12/2017 | 15:20:31
312 lượt xem

Sáng 12-12, UBND tỉnh Thái Bình nghe Sở LĐTB&XH báo cáo tiến độ thực hiện đề án hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Thực hiện đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định số 22 của Thủ tường Chính phủ, Thái Bình có 25.830 hộ thuộc diện được hỗ trợ về nhà ở, kết thúc thực hiện  giai đoạn 1 và đợt 1 giai đoạn 2 của đề án, tổng số hộ còn lại là 20.263 hộ.

Để hoàn thành đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở, đại biểu các ngành, các địa phương tập trung thảo luận kế hoạch thực hiện giai đoạn II đợt 2 của đề án. Theo đó Đối tượng hộ người có công được hỗ trợ về nhà ở là hộ gia đình người có công với cách mạng đã được cơ quan có thẩm quyền công nhận, có tên trong danh sách đã được phê duyệt của Đề án và chưa được hỗ trợ về nhà ở từ các nguồn khác. Mức hỗ trợ xây mới nhà ở 40 triệu đồng/hộ; hỗ trợ sửa chữa nhà ở 20 triệu đồng/hộ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh việc hoàn thành đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở theo đề án đã được phê duyệt phải hoàn thành trong năm 2018. Ban Chỉ đạo các cấp trong quá trình thực hiện phải công khai, dân chủ, khách quan đúng đối tượng, đúng chính sách và đạt hiệu quả cao, rà soát lại danh sách để không trùng với các đối tượng đã được hỗ trợ. Giao Sở LĐTB&XH tham mưu trình UBND tỉnh ban hành chỉ thị về việc tăng cường thực hiện đề án hỗ trợ người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ đồng thời thẩm định lại số nhà đã hỗ trợ để sớm hoàn thành quyết toán; tổng hợp ý kiến của các sở ngành hoàn thành kế hoạch thực hiện đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở đợt 2 giai đoạn II để triển khai thực hiện.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...