Triển khai chính sách giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 theo phương pháp tiếp cận đa chiều

Thứ 2, 11/12/2017 | 16:11:49
312 lượt xem

Mở rộng thêm đối tượng hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, tạo điều kiện để người lao động là người sau cai nghiện ma túy, nhiễm HIV/AIDS, phụ nữ bị buôn bán trở về là một trong những điểm mới về chính sách giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 theo phương pháp tiếp cận đa chiều được UBND tỉnh triển khai sáng 11-12. Dự hội nghị có các đồng chí Ngô Trường Thi - Chánh văn phòng Quốc gia về giảm nghèo, Bộ LĐTB&XH; Nguyễn Văn Minh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc công an tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo giảm nghèo tỉnh.

Có 9 điểm mới về các chính sách giảm nghèo giai đoạn 2016 -2020 theo phương pháp tiếp cận đa chiều được đồng chí Ngô Trường Thi - Chánh văn phòng Quốc gia về giảm nghèo, Bộ LĐTB&XH trực tiếp truyền đạt tới lãnh đạo các sở ban ngành, thành viên Ban chỉ đạo giảm nghèo cấp tỉnh, cấp huyện và trưởng ban chỉ đạo giảm nghèo cấp xã. Theo đó, thực hiện giảm nghèo theo tiêu chí đa chiều, lấy chỉ tiêu thu nhập là chính, bên cạnh đó xác định mức đột thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản về y tế, giáo dục nhà ở, nước sạch và vệ sinh, thông tin, gắn kết thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và 21 chương trình có mục tiêu. Mở rộng thêm đối tượng hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, tạo điều kiện để người lao động là người sau cai nghiện ma túy, nhiễm HIV/AIDS, phụ nữ bị buôn bán trở về; tăng cường trao quyền cho người dân, chuyển mạnh từ cấp phát cho không sang hỗ trợ có điều kiện để nâng cao ý thức, trách nhiệm của người nghèo trong việc phát triển sản xuất kinh doanh để từng bước vươn lên thoát nghèo.

Tại hội nghị, Sở LĐTB&XH báo cáo kết quả thực hiện công tác giảm nghèo và chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo năm 2017; nhiệm vụ giải pháp năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh chủ trương nhất quán của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thái Bình là giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nghèo; đẩy mạnh thực hiện chính sách và giải pháp hỗ trợ tác động đến nhu cầu tối thiểu của người nghèo, hộ nghèo như hỗ trợ vốn ưu đãi, dạy nghề, tạo việc làm. Đồng chí đề nghị cần tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa, huy động tối đa các nguồn lực theo phương châm “Phát huy sức dân để chăm lo cho dân”. Gắn nhiệm vụ giảm nghèo bền vững với nhiệm vụ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển đô thị xây dựng nông thôn mới; kịp thời phát hiện, biểu dương khen thưởng, tôn vinh những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng nhân ái và hành động vì người nghèo. Tạo cơ hội học tập cho con em các hộ nghèo, hộ cận nghèo, tạo điều kiện cho người nghèo trong độ tuổi lao động có việc làm ổn định. Từng cấp, nhất là các huyện, thành phố, xã phường thị trấn cần phải chủ động, cụ thể hóa và sáng tạo việc thực hiện các chủ trương, chính sách mục tiêu nhiệm vụ giảm nghèo bền vững trong giai đoạn mới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...