Cựu chiến binh Đông Hưng với các hoạt động tình nghĩa

Thứ 4, 08/11/2017 | 09:21:17
374 lượt xem

Thời gian qua cán bộ hội viên cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Hưng ( Thái Bình) chú trọng làm tốt công tác tình nghĩa, giúp đỡ hội viên nghèo, thắt chặt thêm tình đồng chí đồng đội trong cuộc sống đời thường.

Sau bao nhiều năm phải sống trong ngôi nhà xuống cấp và dột nát, hiện nay CCB Phạm Xuân Mâu ở xã Phú Lương, huyện Đông Hưng đã được sống trong ngôi nhà mới khang trang, xây dựng lên bởi sự giúp đỡ của đồng đội. Giờ đây, ông Mâu có thể yên tâm mà không còn phải lo lắng chằng chống lại nhà cửa mỗi khi bão gió về.

 CCB Phạm Xuân Mâu - Xã Phú Lương: Hai vợ chồng trước ở trong ngôi nhà cấp 4 dột nát, được Hội CCB huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng sự giúp đỡ của họ hàng và hàng xóm, gia đình quyết tâm làm ngôi nhà mái bằng khoảng 50m2. Tôi xin cảm ơn tình cảm của mọi người.

Với xã Đông Quang, huyện Đông Hưng, CCB xã tích cực vận động cán bộ hội viên, trao sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách và hội viên CCB nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Hưởng ứng phong trào thi đua tiết kiệm do Hội CCB huyện Đông Hưng phát động để lập quỹ ủng hộ gia đình chính sách, người có công, những năm qua, Hội CCB xã Đông Quang đã tích cực kêu gọi hội viên đóng góp kinh phí, mỗi năm trao từ 2 - 3 sổ tiết kiệm cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống.

 Ông Vũ Tiến Lực – Phó chủ tịch Hội CCB xã Đông Quang: Việc chăm lo đời sống hội viên CCB nghèo và gia đình chính sách là việc làm mà Hội CCB xã rất quan tâm. Mặc dù vật chất không lớn nhưng đó là sự tri ân của chúng tôi đối với đồng đội

Các cán bộ hội viên CCB tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, đưa phong trào hội viên giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo đi vào cuộc sống. Thời gian qua, Hội CCB huyện Đông Hưng đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể trao 175 nhà tình nghĩa, 65 sổ tiết kiệm, xây dựng quỹ cho hội viên nghèo vay, góp phần đưa tỷ lệ hộ CCB nghèo trong huyện giảm xuống còn 0,85%.

 Ông Nguyễn Thanh Sâm – Chủ tịch Hội CCB Đông Hưng: Chúng tôi đã xây dựng được quỹ hội khoảng 5 tỷ đồng ở các xã. Nguồn quỹ này cho hội viên CCB nghèo vay không lấy lãi hoặc lãi suất thấp.

Với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, Hội CCB huyện Đông Hưng đã giúp nhiều hội viên có cuộc sống ổn định, đồng thời là chỗ dựa tinh thần cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng chính là hoạt động tri ân, thắt chặt thêm tình đồng đội giữa những con người đã từng cống hiến, hi sinh cho độc lập tự do của dân tộc.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...