Sân chơi: Văn hóa làng 4/2017

Chủ nhật, 29/10/2017 | 16:43:10
515 lượt xem

Sáng 29-10, tại sân đình Cao Mỗ, xã Chương Dương, huyện Đông Hưng đã diễn ra sân chơi Văn hóa làng số 4 với sự phối hợp của Đài PT-TH Thái Bình và Tổng Công ty cổ phần Giống cây trồng Thái Bình.

Mở đầu sân chơi "Văn hóa làng" số 4, nhân dân xã Chương Dương, huyện Đông Hưng đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ độc đáo, ấn tượng, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, với phần thể hiện của 2 đội chơi là đội làng Sổ và đội làng Mỏ. Đó là màn hát múa chèo "Chương Dương vào xuân" và màn múa "Việt Nam quê hương tôi".

 Bà Đinh Thị Khuya - xã Chương Dương: Sân chơi Văn hóa làng với những bài ca điệu múa ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, mang đậm truyền thống văn hóa dân gian bởi vậy rất được bà con chúng tôi yêu thích.

 

  Bà Nguyễn Thị Tuyết Len - Xã Chương Dương: Tôi đánh giá rất cao sân chơi văn hóa làng vì qua sân chơi này bà con nhân dân được cùng thư giãn, giải tỏa căng thẳng, và có cơ hội xích lại gần với nhau hơn.

Trong chơi Văn hóa làng số 4, các thành viên của 2 đội đã cùng đua tài trong trò chơi dân gian "Pháo đất" trò chơi có lịch sử từ lâu đời. Tiếng pháo đất xua tan không khí trầm lắng, mang lại niềm vui cho mọi người, bởi vậy thường được diễn ra trong những ngày lễ hội hay những dịp tết đến, xuân về. Các thành viên của đội làng Mỏ và đội làng Sổ còn thể hiện sự khéo léo trong phần thi Đan khay bằng bèo bồng khi sử dụng những cây bèo bồng quen thuộc ở mỗi làng quê để làm thành những sản phẩm thủ công độc đáo, đến nay đã được xuất khẩu sang một số nước như Canada, Nhật Bản, Úc.

 Ông Lý Văn Bá - Chủ tịch UBND xã Chương Dương: Rất thú vị khi sân chơi Văn hóa làng quy tụ bà con nhân dân ở đủ mọi lứa tuổi, từ già đến trẻ tham gia. Sân chơi này góp phần tích cực trong việc giữ gìn văn hóa truyền thống quê hương, đặc biệt thông qua những bài ca, điệu múa, những trò chơi dân gian.

Tại sân chơi, 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận 5 phần quà, tổng trị giá 2,5 triệu đồng do Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình đã trao tặng. Sân chơi văn hóa làng số 4/2017 đã góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của các địa phương, tạo sân chơi lành mạnh cho bà con nông dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...