Triển khai kế hoạch tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Thứ 4, 25/10/2017 | 15:52:45
325 lượt xem

Chiều 25/10, Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ của tỉnh Thái Bình (gọi tắt là Ban chỉ đạo 1237 của Tỉnh) tổ chức triển khai kế hoạch tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn hai huyện Kiến Xương và Thái Thụy. Dự triển khai có Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; Công An tỉnh; Sở LĐTB&XH tỉnh; Sở Tài Chính; Ủy ban MTTQVN tỉnh; Hội CCB tỉnh và lãnh đạo 2 huyện Thái Thụy, Kiến Xương.

Như vậy sau gần 2 năm khảo sát, tìm kiếm, đến nay lực lượng 1237 đã xác minh được 15 hài cốt liệt sĩ. Các liệt sĩ được phát hiện chủ yếu nằm trên địa bàn xã Thái Thuần, Thái Thượng của huyện Thái Thuỵ; xã Quyết Tiến, Bình Định của huyện Kiến Xương. Trong đó có 12 Liệt sĩ thuộc trung đoàn 48 Đại đoàn 320 hy sinh trong trận càn Méc - Quya của giặc Pháp trên địa bàn xã Thái Thượng huyện Thái Thụy vào tháng 3/1952.

Sau khi cất bốc sẽ lấy mẫu sinh phẩm giám định ADN cho thân nhân liệt sĩ và tổ chức truy điệu an táng theo đúng nghi lễ quân đội. Thời gian cất bốc, quy tập được thực hiện trong 3 đợt, đợt 1 dự kiến ngày 23/12/2017, các đợt tiếp theo từ ngày 18/1/2018-28/1/2018. Đây là việc làm đầy ý nghĩa của Đảng bộ chính quyền nhân dân tỉnh Thái Bình trong công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công với cách mạng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...