Người phụ nữ tạo việc làm cho 1 vạn lao động

Thứ 4, 18/10/2017 | 08:56:25
252 lượt xem

Nhờ sự năng động, sáng tạo, tinh thần dám nghĩ, dám làm của giám đốc, nghệ nhân ưu tú Phạm Thị Ngắn, Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Tây An ngày càng phát triển tạo việc làm cho 10.000 lao động trên địa bàn các huyện, thành phố của tỉnh Thái Bình và Nam Định, với mức thu nhập bình quân từ 2,5-5 triệu đồng/người/tháng.

Xuất thân là nông dân, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, bà Phạm Thị Ngắn - Giám đốc Công ty TNHH SX&XNK hàng thủ công mỹ nghệ Tây An luôn cháy bỏng khát vọng làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội; xây dựng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh.

 Nghệ nhân ưu tú Phạm Thị Ngắn - Giám đốc Công ty TNHH SX&XNK hàng thủ công mỹ nghệ Tây An: Để thu hút lao động dư thừa nông nhàn cho bà con nông dân có thêm thu nhập tranh thủ làm thêm trưa, buổi tối. Để đảm bảo việc làm cho 1 vạn lao động tôi luôn luôn phải thiết kế mẫu mã chào hàng với các nước Nhật Bản, Mỹ, Hồng Kông...

Ước mong trong sáng, giản dị, đầy chất nhân văn ấy được bà Ngắn dần hiện thực hóa. Trải qua bao thăng trầm, từ chỗ chỉ có vài ba lao động ngày đầu thành lập  năm 1996, đến nay  doanh nghiệp ngày càng trưởng thành và lớn mạnh. Những năm gần đây, doanh thu mỗi năm đạt từ 25 đến 30 tỷ đồng. Mọi khoản nghĩa vụ đóng góp với Nhà nước luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch giao.

 Bà Phạm Thị Cầm - Công nhân Công ty TNHH SX&XNK hàng thủ công mỹ nghệ Tây An: Chúng tôi làm ở đây có 50 lao động trực tiếp tại xưởng thu nhập của chúng tôi đạt từ 4 đến 5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra doanh nghiệp tạo việc làm cho 10 nghìn lao động ở các địa phương. 

Hơn 20 năm qua, bà Ngắn đã sáng tạo ra hàng nghìn sản phẩm thủ công truyền thống độc đáo,  đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong và ngoài nước; tổ chức dạy nghề cho hàng nghìn lao động nông thôn; xây dựng mạng lưới các tổ hợp lao động vệ tinh ở trong và ngoài tỉnh.

Nghệ nhân ưu tú Phạm Thị Ngắn vinh dự được các cấp, ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm cho lao động là phụ nữ tại các vùng nông thôn, giúp họ có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...