Thăm hỏi và tặng quà các gia đình bị thiệt hại do cơn lốc gây ra tại xã Nguyên Xá

Thứ 4, 11/10/2017 | 14:01:15
348 lượt xem

Sáng 11-10, đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cùng lãnh đạo Sở NN&PTNT, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Vũ Thư đã đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình bị thiệt hại do cơn lốc gây ra tại xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà gia đình ông Phạm Đức Thự, thôn Hoàng xá, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư. Cơn lốc rạng sáng ngày 10/10 đã khiến nhà của ông Thự bị đổ. Vợ ông Thự bị thương hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã tặng quà của tỉnh cho gia đình ông Thự, đồng thời ân cần thăm hỏi động viên gia đình ông vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Hội chữ thập đỏ tỉnh trao tặng cho gia đình ông Thự 50 triệu đồng để xây dựng lại nhà cửa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà gia đình Phạm Thị Mền và gia đình bà Phạm Thị Ràng, cả 2 hộ đều bị lốc cuốn tốc mái nhà. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ khó khăn với các gia đình, đồng thời đề nghị các cấp các ngành cùng chính quyền địa phương tích cực hỗ trợ các gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Theo thống kê của UBND xã Nguyên Xá, cơn lốc rạng sáng ngày 10/10 khiến cho 6 người bị thương, 2 người hiện đang điều trị tại bệnh viện, 67 hộ thiệt hại về nhà ở, xưởng sản xuất và các công trình khác.

Trước mắt, Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 12 hộ bị thiệt hại do lốc. Trong đó, hỗ trợ 2 hộ, mỗi hộ 3 triệu đồng và 10 hộ, mỗi hộ 2 triệu đồng. Huyện Vũ Thư hỗ trợ mỗi gia đình nghèo và gia đình chính sách bị đổ nhà do lốc gây ra là 20 triệu đồng; các hộ bị tốc mái là 15 triệu đồng; hỗ trợ 2 người bị thương nặng 3 triệu đồng/người, 4 người bị thương nhẹ mỗi người 1 triệu đồng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...