Lốc xoáy tại xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư

Thứ 3, 10/10/2017 | 14:13:22
469 lượt xem

Vào 6h sáng 10-10, một cơn lốc xoáy quét qua địa bàn xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư ( Thái Bình) đã ảnh hưởng về người và tài sản của nhân dân tại đây. Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành đã trực tiếp xuống nắm tình hình chỉ đạo địa phương hướng khắc phục và hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại.

Những thiệt hại về tài sản và người bị thương đều tập trung tại thôn Thái và thôn Hoàng Xá của xã Nguyên Xá. Một nhà 3 gian mái ngói bị sập, còn 9 nhà dân bị tốc mái trong đó có 1 hộ sản xuất kinh doanh đồ gỗ, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Và trong số 4 người bị thương có 1 người bị thương nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngay sau khi nắm thông tin về tình hình cơn lốc gây ảnh hưởng tới người và tài sản, huyện Vũ Thư và xã Nguyên Xá cũng đã  huy động lực lượng xuống hiện trường chỉ đạo các biện pháp khắc phục. Đây là cơn lốc thứ 2 trong 2 năm liên tiếp gần đây xẩy ra trên địa bàn huyện Vũ Thư. Năm 2016, lốc xoáy đã lướt qua thôn Bách Tính, xã Bách Thuận làm tốc mái nhà, đổ cây cảnh, cây dược liệu có giá trị kinh tế cao của 11 hộ gia đình. 

Trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo địa phương hướng khắc phục hậu quả vào sáng nay, đồng chí Phạm Văn Ca – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh thăm hỏi động viên các hộ gia đình bị thiệt hại nặng, đồng thời trao tặng cho các trường hợp bị thương rất nặng 3 triệu đồng/người, bị thương nặng 2 triệu đồng/người và bị thương nhẹ 1 triệu đồng/người. Với những diễn biến của áp thấp nhiệt đới gây mưa và lốc xoáy, các địa phương thực hiện nghiêm các công điện và chỉ đạo của UBND tỉnh, chủ động các biện pháp phòng chống. Đồng thời tuyên truyền để nhân dân chằng chống nhà cửa, đảm bảo an toàn người và tài sản.

+ Ngay sau khi xảy ra lốc xoáy, đại tá Nguyễn Đức Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cùng lãnh đạo huyện Vũ Thư trực tiếp xuống nhà dân chỉ đạo công tác khắc phục. 

Gần 50 cán bộ chiến sĩ quân đội, công an của huyện Vũ thư đã được huy động để giúp các hộ có nhà bị sập, tốc mái thu dọn đồ đạc, lợp lại mái nhà cho các gia đình bị tốc mái, nhanh chóng khắc phục hậu quả để bảo đảm cho nhân dân có nơi lưu trú, sinh hoạt.

+ Từ sáng ngày 9 và 10/10, lượng mưa đo được trên địa bàn huyện Vũ thư hơn 200ly khiến cho nhiều diện tích lúa và hoa màu bị ngập.

Hiện nay toàn huyện mới gặt được hơn 2.000ha. Mưa lớn đã làm cho hơn 4.000ha lúa bị ngập nước, trong đó có khoảng 2.000ha bị ngập nặng. Khoảng 1.000ha rau màu đã trồng như rau các loại, ớt, bí bị ngập, hỏng phải trồng lại. Huyện Vũ Thư chỉ đạo các địa phương khẩn trương tiêu úng cho diện tích lúa mùa chuẩn bị cho thu hoạch, tăng cường giải tỏa dòng chảy. Với những diện tích bị ngập nặng nếu trong 2-3 ngày tới mà nước không rút phải huy động lực lượng để gặt, bởi nếu càng để lâu sẽ ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng lúa.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...