Những cánh tay nối dài của phong trào nhân đạo

Thứ 4, 04/10/2017 | 09:03:35
1,039 lượt xem

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh luôn xác định công tác củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh là nhiệm vụ then chốt, là nền tảng cho sự thành công của mọi hoạt động, phong trào. Trong đó, việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của lực lượng tình nguyện viên đang được tập trung đẩy mạnh. Đây là những cánh tay nối dài giúp cho các hoạt động nhân đạo từ thiện có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn. Phản ánh của PV thaibinhtv.vn về công tác này tại Hội CTĐ huyện Vũ Thư – đơn vị luôn đi đầu trong phát triển hoạt động tình nguyện viên.

Hơn 1 năm nay, bệnh nhân ở Bệnh viện đa khoa Vũ Thư đã quen với hoạt động phát cháo miễn phí vào các buổi trưa trong tuần. Để có được những nồi cháo thơm ngon như thế này, các cán bộ hội và tình nguyện viên chữ thập đỏ phải dậy từ 5 giờ sáng để chuẩn bị. Cháo không những được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mà còn thường xuyên thay đổi nguyên liệu để bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho người bệnh. Đúng hẹn với bệnh nhân, dù ngày nắng cũng như ngày mưa, không ngày nào là những tình nguyện viên vắng mặt. 

 Ông Ngô Thanh Giảng - Bệnh nhân: Nói chung các cháu rất nhiệt tình, cũng vẫn hỏi han động viên các ông các bác làm sao mau chóng lành bệnh trở về với gia đình. chúng tôi rất phấn khởi.

 

 

 Anh Phùng Công Được - TNV Hội CTĐ Vũ Thư: Em thấy những lần đi tình nguyện rất có ý nghĩa.. Mang lại niềm vui cho những bác có hoàn cảnh khó khăn cũng là mang niềm vui cho chính bản thân em và mọi người.

Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư hiện có trên 150 tình nguyện viên tham gia thường xuyên các hoạt động của hội. Những hoạt động như khám bệnh nhân đạo, xây nhà tình thương, cứu trợ đồng bào vùng lũ,... luôn có sự hưởng ứng tích cực của các tình nguyện viên. Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực không ngừng của Hội trong việc đa dạng hóa hình thức tổ chức phong trào. Thường xuyên mở các chương trình giao lưu, thực hiện các chuyến đi học hỏi kinh nghiệm tại Hội CTĐ các tỉnh TP khác,... thông qua đó lồng ghép kiến thức về hoạt động nhân đạo cho các tình nguyện viên và nâng cao tinh thần đoàn kết. Điều mà không phải tổ chức hội nào cũng làm được, đó là các tình nguyện viên của Hội CTĐ Vũ Thư luôn coi các cán bộ hội và coi nhau như một gia đình.

 Ông Ngô Xuân Thảo - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Vũ Thư: Để thu hút tập hợp duy trì tốt lực lượng TNV CTĐ thì đòi hỏi CTĐ chúng tôi phải thường xuyên tổ chức được các hoạt động và các hoạt động thường xuyên như thế tạo sự kết nối giữa các thành viên, đồng thời chúng tôi làm tốt công tác động viên khen thưởng một cách kịp thời với các TNV CTĐ.

Thực tế đã chứng minh, nơi nào tình nguyện viên chữ thập đỏ hoạt động tích cực, thì nơi đó phong trào hội phát triển mạnh mẽ và mang lại giá trị nhân đạo cao hơn. Với lực lượng tình nguyện viên trẻ, nhiệt tình, năng động, nhiều năm nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư liên tục được chọn là đơn vị dẫn đầu trong hội chữ thập đỏ các huyện, TP về công tác nhân đạo từ thiện.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...