Nỗi lo thiết bị y tế kém chất lượng

Thứ 6, 12/05/2017 | 09:28:39
752 lượt xem

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện các vụ nhập lậu trang thiết bị y tế đã qua sử dụng thuộc danh mục mặt hàng cấm, nhưng doanh nghiệp vẫn nhập khẩu vào Việt Nam. Bên cạnh đó còn nhiều trường hợp trang thiết bị y tế kém chất lượng vẫn đang được sử dụng tại các bệnh viện trên cả nước.

Trong quá trình kiểm tra, Bộ Y tế phát hiện nhiều vấn đề bất cập, như việc doanh nghiệp cung cấp trang thiết bị y tế không đúng với chất lượng sản phẩm trong hồ sơ chào thầu, không thực hiện trách nhiệm bảo hành, bảo trì sản phẩm... Một số trang thiết bị y tế đang sử dụng tại các cơ sở y tế còn chưa được định kỳ kiểm chuẩn, bảo dưỡng và sửa chữa.

Nhiều bệnh viện không đủ nguồn vốn để đầu tư và đổi mới, nhiều đơn vị cũng chưa xác định rõ tầm quan trọng và trách nhiệm bố trí kinh phí, không có đủ kinh phí để mua vật tư tiêu hao, phụ tùng thay thế để sửa chữa, đảm bảo hoạt động của thiết bị y tế.

Bộ Y tế đang tăng cường thắt chặt công tác cấp giấy phép nhập khẩu, xây dựng yêu cầu cấu hình, tính năng kỹ thuật của thiết bị đấu thầu và nghiệm thu, bảo dưỡng, sửa chữa, kiểm định, hiệu chuẩn trang thiết bị y tế nhằm ngăn chặn thiết bị kém chất lượng vào các cơ sở y tế, giảm thiểu rủi ro cho người bệnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...