Đào tạo nghiệp vụ công tác xã hội trong bệnh viện

Thứ 4, 10/05/2017 | 09:09:15
296 lượt xem

Sở Y tế Thái Bình tổ chức lớp đào tạo nghiệp vụ công tác xã hội cho 63 học viên là cán bộ làm công tác xã hội tại các bệnh viện trong toàn tỉnh.

Sở Y tế Thái Bình tổ chức lớp đào tạo nghiệp vụ công tác xã hội cho các bệnh viện trong toàn tỉnh.

Các học viên được nghe giảng viên trường Đại học Y Hà Nội phổ biến về vai trò và ý nghĩa của công tác xã hội trong lĩnh vực y tế. Chức năng, nhiệm vụ của công tác xã hội trong bệnh viện. Đồng thời, được rèn luyện các kỹ năng như kỹ năng thông báo tin xấu, kỹ năng tìm kiếm nguồn tài trợ, kỹ năng làm việc với các nhóm bệnh nhân khác nhau như trẻ em, người già, vị thành niên, người đồng giới; kỹ năng làm việc với người bệnh hoặc thân nhân người bệnh đang đối mặt với mất mát, đau đớn. Các học viên cũng được thực hành một số bài kiểm tra sàng lọc tâm lý gồm stress, lo âu, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ.

Qua lớp đào tạo, nhân viên công tác xã hội tại các BV được trang bị tốt kỹ năng giao tiếp, chăm sóc người bệnh, từ đó sẽ làm tăng sự hài lòng của bệnh nhân tại các bệnh viện, khiến họ tuân thủ điều trị và chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...