Tiền Hải với những công trình đền ơn đáp nghĩa

Thứ 2, 08/05/2017 | 10:12:36
620 lượt xem

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Tiền Hải đã huy động mọi nguồn lực xã hội hóa, tạo kinh phí thăm hỏi, tặng quà và xây dựng các công trình đền ơn đáp nghĩa. Một trong những hoạt động nổi bật hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ là nâng cấp, tôn tạo các nghĩa trang liệt sĩ đã xuống cấp và đẩy nhanh tiến độ xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công.

Nghĩa trang liệt sĩ xã Tây Phong

Trước kia nghĩa trang liệt sĩ xã Tây Phong có địa hình trũng, các hàng mộ xây rất thấp nên mỗi khi mưa lớn hơn 70 ngôi mộ đều chìm trong nước, tường dậu bị nghiêng đổ, lăng bia bị tốc mái, các công trình phụ trợ đều xuống cấp. Đầu năm 2017, được sự đồng thuận của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và sự hỗ trợ kinh phí từ con em xa quê, xã Tây Phong khởi công tôn tạo toàn bộ nghĩa trang và xây mới nhà tưởng niệm, tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.

Là người tình nguyện trông coi nghĩa trang trong suốt quá trình thi công và có người thân là liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang này, ông Nguyễn Văn Ruệ rất trân trọng công trình đền ơn đáp nghĩa được xây dựng bởi tấm lòng của những thế hệ sau.

Ông Nguyễn Văn Ruệ - Xã Tây Phong (Tiền Hải): Nghĩa trang Tây Phong nguyên thủy là nghĩa trang xã Ái Quốc , thời gian trước đây rất là sập xệ đến nay được tôn tạo lại, về tinh thần thì không phải riêng tôi là thân nhân liệt sĩ mà là toàn dân của xã này rất phấn khởi.

 

Bên cạnh việc nâng cấp tôn tạo nghĩa trang và xây dựng các công trình ghi công liệt sĩ, huyện Tiền Hải còn chú trọng công tác hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng. Theo kết quả tổng rà soát năm 2013, huyện Tiền Hải có 1772 hộ người có công có khó khăn về nhà ở, đối tượng thuộc nhóm ưu tiên số 1 là 403 hộ. Đến thời điểm hiện tại vẫn còn 212 trên 403 hộ thuộc nhóm đối tượng 1 số cần phải xây mới và sửa chữa nhà ở.

Xây mới nhà ở cho người có công tại huyện Tiền Hải

Ông Nguyễn Công Lý - Trưởng phòng LĐTBXH huyện Tiền Hải: Năm nay, được sự hỗ trợ của tỉnh, huyện Tiền Hải tập trung xây mới và sửa chữa 83 nhà cho đối tượng NCC. Chúng tôi đã lập danh sách cụ thể, được UBND tỉnh, Sở LĐTB&XH phê duyệt. Chúng tôi đang tổ chức thực hiện, triển khai xuống từng xã, để xây dựng kịp tiến độ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ.

Hiện nay, huyện Tiền Hải đang khẩn trương triển khai 3 công trình trọng điểm gồm nâng cấp toàn bộ nghĩa trang  xã Tây Phong, xã Đông Xuyên và xây dựng nhà bia tưởng niệm tại xã Đông Hoàng. Tổng kinh phí đầu tư cho 3 công trình trên 10 tỷ đồng, được huy động từ các nguồn lực xã hội hóa. UBND huyện cũng chỉ đạo các xã tu sửa những hạng mục đã xuống cấp của các nghĩa trang khu vực, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công.

Việc đầu tư xây dựng các công trình Đền ơn đáp nghĩa thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, được các cấp, các ngành và nhân dân hưởng ứng. Những công trình này sẽ trở thành địa chỉ văn hóa để góp phần giáo dục truyền thống cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Công trình xây dựng nhà bia tưởng niệm tại xã Đông Hoàng

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...