Vũ Quý xã hội hóa trong nâng cấp, cải tạo nghĩa trang

Chủ nhật, 30/04/2017 | 15:52:55
624 lượt xem

Nghĩa trang liệt sĩ cụm 7 xã nằm trên địa bàn xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình là nơi an nghỉ của gần 400 anh hùng liệt sĩ và lão thành cách mạng. Năm 2017, với sự hỗ trợ từ con em xa quê, nghĩa trang của cụm 7 xã được trùng tu tôn tạo với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, nhằm tạo vẻ đẹp khang trang và tôn nghiêm nơi các anh hùng yên nghỉ.

Ông Nguyễn Biên Thùy (xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) là một cựu chiến binh và thân nhân liệt sĩ, ông rất vui khi đến thăm viếng tại nghĩa trang cụm xã Vũ Quý. Vì theo ông, nơi yên nghỉ của những người đồng đội từng bước được mở rộng, được nâng cấp khang trang sạch đẹp hơn.

Ông Nguyễn Biên Thùy chia sẻ cảm xúc với phóng viên của Thaibinhtv.vn.

Gặp nhóm phóng viên của Thaibinhtv.vn ông Thùy chia sẻ: “Công trình này là một trong những công trình thế kỷ, tri ân các anh hùng liệt sĩ sau 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ.Chúng tôi rất vui khi đến thăm viếng đồng đội và người thân tại đây.”


Đội thi công đẩy nhanh việc xây dựng khu vực tường bao.

Nghĩa trang cụm 7 xã gồm: Vũ Quý, Vũ Trung, Vũ Thắng, Vũ Công, Vũ Bình, Vũ Hòa và Quang Bình được xây dựng từ năm 1956, đến nay nhiều hạng mục đã xuống cấp. Đầu năm 2017, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã khuyến khích, động viên để con em xa quê xã Vũ Quý hỗ trợ toàn bộ kinh phí nâng cấp tôn tạo nghĩa trang.

Các hạng mục được khởi công xây mới bao gồm: Đài tưởng niệm cao gần 8m, khoảng 250m tường bao, trên 70m đường chính vào nghĩa trang, các đường nhánh, hệ thống thoát nước, đèn chiếu sáng,  bồn hoa, sân nền bê tông dày 5cm và thay mới toàn bộ cổng dậu. Tổng kinh phí đầu tư ước tính trên 2 tỷ đồng. 

Điểm nhấn quan trọng trong tổng thể kiến trúc của nghĩa trang liệt sĩ xã Vũ Quý là đài tưởng niệm có chiều cao gần 8m, xung quanh đắp chữ nổi Tổ Quốc Ghi Công và trên đỉnh là ngôi sao vàng 5 cánh với đường kính 90 cm. Đến nay, đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thiện đài tưởng niệm, ao sen dưới chân đài, hệ thống thoát nước tường bao và một số công trình phụ trợ. UBND xã Vũ Quý chịu trách nhiệm giám sát thi công, khẩn trương đôn đốc nhà thầu hoàn thiện các hạng mục còn lại đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ.

Ông Đỗ Văn Hợi – Phó Chủ tịch UBND xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương cho biết: “Về việc giám sát công trình thì xã đã cử ra 1 đồng chí cán bộ chuyên môn và 1 cán bộ Lao động, thương binh xã hội thường xuyên giám sát thi công, đảm bảo đúng chất lượng cũng như là kỹ thuật. Về tiến độ thi công thì hiện nay đã làm được khoảng 70%. Chúng tôi phấn đấu để kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, phấn đấu hoàn thành trước ngày 27 tháng 7 năm 2017.

Công trình tôn tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ xã Vũ Quý  thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đối với những người con của quê hương đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Nơi đây sẽ trở thành điểm hội tụ tâm linh, giáo dục truyền thống chiến đấu kiên cường của dân tộc cho những thế hệ trẻ sau này.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...