Nâng cao chất lượng công tác y tế

Thứ 6, 07/04/2017 | 09:13:51
285 lượt xem

Tính đến hết tháng 3, các cơ sở y tế trong tỉnh khám chữa bệnh cho trên 600 nghìn lượt người, không có tai biến nghiêm trọng xảy ra.

Công tác chuyên môn được các đơn vị chỉ đạo sát sao, việc rút kinh nghiệm được Sở Y tế tổ chức thường kỳ hàng tháng. Các chương trình y tế có mục tiêu được triển khai hiệu quả, trong đó chương trình tiêm chủng mở rộng đã duy trì tiêm chủng thường xuyên cho trẻ dưới 1 tuổi và phụ nữ có thai, bảo đảm tỷ lệ tiêm chủng trên 99%.

Nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2017, ngành Y tế sẽ tiếp tục chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, trong đó chú ý các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp, tiêu hóa. Chú trọng thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm.

Đặc biệt, để không xảy ra bội chi quỹ BHYT, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị khám chữa bệnh cần tập trung triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong phục vụ quản lý khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế. Tiếp tục rà soát, kiểm tra chặt chẽ việc chỉ định, sử dụng các dịch vụ kỹ thuật cận lâm sàng, tránh tình trạng lạm dụng chỉ định, kê đơn lãng phí thuốc.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...