Trường Cao đẳng y tế Thái Bình hết lòng vì cuộc sống cộng đồng

Thứ 2, 27/03/2017 | 08:09:20
721 lượt xem

Nhiều năm qua, bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình còn tăng cường tổ chức các hoạt động thiện nguyện với sự tham gia của đông đảo cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên nhà trường, qua đó góp phần thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Chúng tôi đã chứng kiến một buổi khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng, do trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tổ chức. Tại đây, 170 người cao tuổi được các y bác sĩ, tình nguyện viên trường Cao đẳng Y tế Thái Bình khám các bệnh về nội khoa, tim mạch, mắt, tai mũi họng. Đồng thời, các y bác sĩ cũng tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật và dinh dưỡng hợp lý an toàn. Hoạt động này góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, giúp người cao tuổi sớm phát hiện, điều trị bệnh kịp thời. 

 Bà Nguyễn Thị Thuận - Thôn 1, xã Hồng Việt (Đông Hưng): cám ơn các bác sĩ cũng tận tình  giúp đỡ bà con chúng tôi 

 

 

 

Thầy giáo Ngô Văn Nghị - Phó Bí thư đoàn Trường CĐ Y tế Thái Bình: Hoạt động này thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của Đoàn TN nhà trường và góp phần trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, vì sức khỏe của cộng đồng.

 

Mỗi năm, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình lại chọn từ 3 đến 5 xã khó khăn để thực hiện các hoạt động tình nguyện như khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, xây nhà tình thương, tặng quà đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Phạm Quang Hòa - Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Thái Bình: Chúng tôi sẽ tiếp tục lựa chọn các xã khó khăn hoặc những xã đang trong công cuộc hướng tới đích về XDNTM để hỗ trợ, cùng các xã chung tay góp phần sớm hoàn thành đích. Đây cũng là hoạt động về mặt tình nghĩa, là cái tâm của những cán bộ y bác sĩ Trường CĐY giúp bà con các xã khó khăn có sức khỏe cũng như xóa đói giảm nghèo ở vùng nông thôn.

Hi vọng với ngày càng nhiều những hoạt động ý nghĩa như thế này, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình sẽ làm lan tỏa rộng hơn tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và động viên kịp thời những người có hoàn cảnh khó khăn. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...