Đại hội đại biểu CLB Thanh niên khuyết tật tỉnh Thái Bình

Thứ 5, 23/03/2017 | 15:03:01
683 lượt xem

Xây dựng và thực hiện các dự án trợ giúp người khuyết tật, tìm nguồn hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm và mở rộng sản xuất kinh doanh cho gia đình thanh niên khuyết tật là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được triển khai trong Đại hội đại biểu CLB Thanh niên khuyết tật tỉnh Thái Bình lần thứ 4, nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Sau 14 năm hoạt động, CLB Thanh niên khuyết tật tỉnh Thái Bình thu hút được gần 400 hội viên tham gia sinh hoạt. CLB đã phối hợp với các nhà tài trợ và tổ chức từ thiện phi chính phủ tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho người khuyết tật trong mọi lĩnh vực, trang bị cho hội viên những  kỹ năng mềm giúp họ có thêm kiến thức, tự tin hòa nhập với cộng đồng. 60 lượt người được nhận xe lăn, xe lắc, 550 lượt người được tư vấn khám và cấp thuốc miễn phí.

 CLB Thanh niên khuyết tật tỉnh đã triển khai hiệu quả các chương trình hỗ trợ sinh kế do Quỹ Cựu chiến binh Mỹ và hội hỗ trợ người tàn tật Việt Nam tài trợ, giúp cho hội viên có việc làm ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống. 30 thanh niên khuyết tật được hỗ trợ 150 triệu đồng để mua máy móc, trang thiết bị sản xuất, 20 thanh niên khuyết tật được cho vay 100 triệu đồng không tính lãi tạo nguồn vốn kinh doanh. 35 hội viện được vay vốn quay vòng mở rộng phát triển kinh doanh.

Đại hội bầu ra Ban chủ nhiệm khoá 4, nhiệm kỳ 2017 – 2020 gồm 15 đồng chí, đồng thời trao giấy khen của Hội liên hiệp Thanh niên tỉnh Thái Bình cho 3 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất  sắc trong các hoạt động hội. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...