Bí thư Đoàn xã làm kinh tế giỏi

Thứ 5, 23/03/2017 | 14:57:20
656 lượt xem

Với những kiến thức được học qua những lớp tập huấn cùng với sự chăm chỉ, học hỏi của bản thân, anh Trần Tiến Dũng – Bí thư đoàn xã Canh Tân (huyện Hưng Hà - Thái Bình) đã mạnh dạn đầu tư vào sản xuất ươm giống, trồng cây ăn quả theo hướng tích tụ ruộng đất ở địa phương, bước đầu đã đạt được những hiệu quả tích cực.

Là một Bí thư đoàn xã nhiệt tình, năng động trong công tác, anh Trần Tiến Dũng còn tích cực tham gia học tập tại các lớp tập huấn do huyện đoàn hay đoàn thể các cấp tổ chức, với những kiến thức được học cùng với tinh thần cầu tiến của bản thân, năm 2013 anh Dũng đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng đấu thầu trên 5ha đất bãi ven sông ở địa phương để trồng và ươm giống các loại cây ăn quả như chuối tây xuất khẩu, bưởi diễn, cam canh, ổi.

Anh Trần Tiến Dũng – Bí thư đoàn xã Canh Tân (Hưng Hà): Tôi chủ yếu là tự học hỏi trên sách báo phương tiện thông tin đại chúng sau đó huyện đoàn mở các lớp tập huấn để chúng tôi tìm hiểu các kỹ thuật trồng và nuôi chúng tôi đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm áp dụng vào mô hình của mình bước đầu đã cho hiệu quả.

 

Với phương châm lấy ngắn để nuôi dài, bước đầu anh Dũng trồng phần lớn diện tích là cây chuối tây xuất khẩu nhanh cho thu hoạch thu hồi vốn rồi đầu tư tiếp vào việc ươm cây giống như cam canh, quy hoạch vùng trồng cây ăn quả lâu năm như ổi.. Đến nay, bước đầu quy mô, hướng phát triển sản xuất của anh Dũng đã cho hiệu quả với mức thu nhập bình quân trên 300 triệu đồng/ năm. Hiệu quả từ mô hình cây trồng của anh Dũng đã thu hút được rất nhiều đoàn viên, thanh niên  trong và ngoài xã thường xuyên đến thăm quan, trực tiếp học tập kinh nghiệm, từ đó có định hướng phát triển cho bản thân.

Anh Trần Trọng Hách – Thôn Lưu Xá Bắc xã Canh Tân (Hưng Hà): Qua mô hình thanh niên trong toàn xã được học hỏi đồng chí bí thư đoàn xã đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm về mô hình trồng cây ăn quả.

 

 

 Anh Phạm Văn Báu – Phó Bí thư huyện Đoàn Hưng Hà: Chúng tôi đã tổ chức nhiều lớp tập huấn về ứng dụng khoa học kỹ thuật thời gian qua đã cho hiệu quả kinh tế rỗ rệt.

 

 

Trong thời gian tới, anh Trần Tiến Dũng – Bí thư đoàn xã Canh Tân sẽ tiếp tục mở rộng diện tích sản xuất của mình, trồng thêm nhiều loại cây đặc sản theo hướng phát triển tích tụ ruộng đất ở địa phương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...