Nguồn sáng của người khiếm thị

Thứ 5, 16/03/2017 | 15:06:31
996 lượt xem

Thời gian qua, nhiều người khiếm thị ở huyện Đông Hưng đã vượt qua khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Trong hành trình của họ, luôn có sự hỗ trợ tích cực của Hội người mù huyện Đông Hưng.

Dù bị mù cả 2 mắt và mất đi một chân, song thương binh Nguyễn Văn Dũng ở thôn Liên Minh xã Minh Tân vẫn có cuộc sống khá ổn định, nhờ thu nhập từ chăn nuôi lợn. Gia đình ông thường xuyên nuôi từ 30-35 con lợn thịt và 4 con lợn lái sinh sản. Trừ chi phí, mỗi năm gia đình ông thu lãi gần 100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Dũng– Hội viên HNM xã Minh TânTôi được như thế này là được Hội người mù và ngân hàng chính sách xã hội tạo điều kiện cho vay vốn. Từ vốn đó, cộng với con cháu đồng tình hưởng ứng phương hướng kế hoạch của tôi, tôi bắt đầu vui vẻ và cùng gia đình phát triển chăn nuôi như thế này.

Cùng với ông Dũng, nhiều người khiếm thị ở huyện Đông Hưng không chỉ vượt qua mặc cảm, hòa nhập cộng đồng, mà còn tự tin vươn lên phát triển kinh tế, tạo việc làm cho người cùng cảnh ngộ.

 Chị Bùi Thị Tiến – Hội viên HNM xã Đông Động: Tôi được huyện hội tạo điều kiện cho học nghề tẩm quất và tôi đã được vay quỹ vốn tạo công ăn việc làm cho người mù. Tôi đã mạnh dạn mở cơ sở cho nên là có đồng tiền chúng tôi đỡ vất vả.

Hội người mù huyện Đông Hưng đã trở thành mái nhà chung cho người khiếm thị, ngoài duy trì sản xuất Tăm tre và dịch vụ Tẩm quất tạo vệc làm cho 20 hội viên ngay tại trụ sở hội, hiện tại, Hội còn tạo điều kiện cho 24 hội viên vay vốn phát triển kinh tế, do đó tỷ lệ hộ nghèo trong toàn hội chỉ còn 15,4% giảm 50%  so với 5 năm trước đây.

Ông Đào Xuân Hùng – Chủ tịch HNM Đông Hưng: Tới đây chúng tôi tiếp tục sản xuất tăm tre cũng như các mô hình để tạo việc làm cho nhiều lao đông hơn và cùng đề đạt với các cấp các ngành tiếp tục quan tâm giúp đỡ chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra.

Người ta thường nói: Giàu 2 con mắt, khó đôi bàn tay, không nhìn thấy ánh sang là điều vô cùng khó khăn, thế nhưng nhiều người khiếm thị ở huyện Đông Hưng đã vượt qua khó khăn để tạo dựng cuộc sống, nhờ các chương trình dạy nghề và hỗ trợ vay vốn của hội người mù huyện. Với họ đó chính là nguồn ánh sáng giúp họ vững vàng hơn trong cuộc sống.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...