Nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho trẻ mầm non

Thứ 5, 09/03/2017 | 15:53:43
583 lượt xem

Để thực hiện chuyên đề "Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non", Ngành giáo dục và đào tạo huyện Kiến Xương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực tới tất cả các trường mầm non trên địa bàn huyện, trong đó trọng tâm là tổ chức “Ngày hội thể dục thể thao của bé”.

Sôi động, hào hứng và đầy tự tin là những gì mà hơn 300 em học sinh trường mầm non xã Quang Minh, huyện Kiến Xương thể hiện trong “Ngày hội thể dục thể thao của bé”. Các em không chỉ trình diễn những động tác nhảy múa đều đẹp mà còn cho thấy sự dẻo dai, khỏe mạnh thông qua màn đồng diễn tập thể. Tinh thần vui vẻ, phấn khởi của các em trong ngày hội cũng khiến cho các bậc phụ huynh an tâm hơn khi nhìn thấy sự phát triển về mặt thể chất của con em mình.

Bà Phạm Thị Tỉnh, xã Quang Minh, huyện Kiến Xương cho biết: “Ngày hôm nay tôi thấy các cháu tập thể dục, thể thao, chúng tôi rất là phấn khởi. Chúng tôi thấy nhà trường cần có nhiều phương pháp, đồ chơi cho các cháu cải thiện được sức khỏe hơn”.

"Ngày hội thể dục, thể thao của bé" được tổ chức với các nội dung đa dạng như đồng diễn thể dục toàn trường, trò chơi vận động và trò chơi dân gian phù hợp với độ tuổi của các em như ếch nhảy lá sen, ném bóng vào rổ, gánh rau qua cầu... Các bé được thể hiện năng khiếu của bản thân thông qua các trò chơi tích hợp và rèn luyện những kỹ năng cần thiết: tính nhanh nhẹn, hoạt bát, tự tin; khơi dậy năng lượng sống, phát triển tư duy tích cực cho các em ngay từ khi còn ở độ tuổi mẫu giáo.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng trường mầm non xã Quang Minh, huyện Kiến Xương cho biết: “Ngoài các hoạt động giáo dục thể chất nhà trường còn tổ chức các chuyên đề làm quen với văn học, lấy trẻ làm trung tâm, tích hợp các trò chơi dân gian như mèo đuổi chuột, bắt bóng, bắt bướm đấy là một số hoạt động phụ trợ cho giáo dục thể chất”.

Đây là năm học thứ 4, ngành giáo dục và đào tạo huyện Kiến Xương thực hiện chuyên đề “Phát triển vận động", trong đó một trong những hoạt đông trọng tâm là tổ chức ngày hội thể dục thể thao cho bé. Đến nay 100% trường mầm non trên địa bàn huyện đã triển khai hoạt động này thường niên.

Bà Đặng Thị Vân - Phó phòng GD&ĐT huyện Kiến Xương cho rằng: “Để tổ chức tốt chuyên đề phát triển vận động trong các trường mầm non, chúng tôi còn chỉ đạo các trường thực hiện một cách thường xuyên và có hiệu quả giờ thể dục, phút thể dục đan xen vào các hoạt động hàng ngày của trẻ .... Để đảm bảo đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ để thực hiện chuyên đề một cách hiệu quả thì các nhà trường đã thực hiện tốt công tác xã hóa giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên”.

Sau 4 năm triển khai, “Ngày hội thể dục thể thao của bé” đã trở thành hoạt động thiết thực, nâng cao ý thức rèn luyện thân thể, tạo tinh thần năng động, đoàn kết cho trẻ nhỏ, đồng thời đây cũng là dịp để các bậc phụ huynh có thể đánh giá được chất lượng giảng dạy và giáo dục thể chất của nhà trường.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...