Những nồi cháo nghĩa tình

Thứ 3, 07/03/2017 | 15:31:21
390 lượt xem

Thường xuyên là đơn vị dẫn đầu trong Hội Chữ thập đỏ 8 huyện, thành phố trên toàn tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư những năm qua luôn phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, thực hiện nhiều phong trào, hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Chương trình nồi cháo từ thiện là một trong số đó.

Hơn một năm nay, nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư đã quen với hoạt động phát cháo miễn phí vào trưa thứ sáu hàng tuần. Nồi cháo do doanh nhân Cao Thị Tuyết, người con quê hương xã Trọng Quan, huyện Đông Hưng đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, tài trợ kinh phí. Cháo được cán bộ, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư nấu và phát tận tay cho người bệnh.

Bà Nguyễn Thị Hồng - một bệnh nhân được phát cháo tại bệnh viện chia sẻ: "Nồi cháo từ thiện này cho chúng tôi rất ngon, rất quyến luyến với bệnh nhân chúng tôi. Bệnh nhân chúng tôi được nồi cháo ăn thế này thì rất vui và chóng lành bệnh để về với quê nhà và con cháu trong gia đình".

 

Năm 2017, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư tiếp tục thực hiện thêm nồi cháo từ thiện do Đại đức Thích Tâm Quán ở chùa Diên Quang, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh tài trợ. Cháo được phát vào sáng thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Đúng hẹn với bệnh nhân, dù ngày nắng cũng như ngày mưa, không ngày nào là những tình nguyện viên vắng mặt.

Bà Bùi Thị Nga, bệnh nhân tại Bệnh viên đa khoa Vũ Thư cho biết: "Chúng tôi về đây điều trị bệnh của chúng tôi thì chúng tôi thấy tấm lòng từ thiện của các nhà chùa và Hội Chữ thập đỏ đã đem đến cho chúng tôi bát cháo tuy nhỏ nhưng mang lại tinh thần cho chúng tôi rất lớn". 

 

Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Vũ Thư khẳng định: "Đây là hoạt động nhân văn có ý nghĩa to lớn, đã động viên khuyến khích chia sẻ với người bệnh và cũng một phần giúp Bệnh viện đa khoa Vũ Thư làm tốt hơn công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân".

 

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư còn tổ chức nồi cháo từ thiện vào sáng thứ 4 hàng tuần tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh. Mong muốn ngày càng có nhiều người được nhận những suất cháo nghĩa tình, Hội Chữ thập đỏ huyện đang tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ để nhân rộng nồi cháo từ thiện tại các bệnh viện. 

Ông Ngô Xuân Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết: "Chúng tôi cam kết sẽ duy trì hiệu quả nồi cháo từ thiện theo đúng lịch trình và với chất lượng nồi cháo tốt trên 200 suất ăn/bữa, đảm bảo tuyệt đối ATVSTP và đảm bảo chất dinh dưỡng để hỗ trợ BN đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Vũ Thư cũng như Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh".

Hy vọng từ những nồi cháo nghĩa tình do Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư thực hiện sẽ nhân lên nhiều hơn nữa những niềm vui để động viên bệnh nhân, nhất là bệnh nhân nghèo có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...