Nâng mức cảnh báo với cúm A/H7N9

Thứ 7, 04/03/2017 | 09:26:14
580 lượt xem

​Hiện Trung Quốc đã ghi nhận 449 trường hợp cúm A/H7N9 ở người trong đó có hai tỉnh giáp biên giới với Việt Nam. Điều đáng nói là dịch bệnh lần này có tỉ lệ tử vong cao, lên tới gần 50% và lây lan trên quy mô rất rộng. Trước diễn biến khó lường của dịch, Bộ Y tế đã nâng mức cảnh báo về chủng virus cúm gia cầm này tại Việt Nam.

           

Giám sát chặt dịch cúm trên đàn gia cầm sẽ hạn chế việc lây sang người 

Cục Y tế Dự phòng cho biết, nguồn lây bệnh cúm A/H7N9 chủ yếu là do tiếp xúc với gia cầm. Nhưng điều đáng nói là hiện vẫn chưa chấm dứt được tình trạng vận chuyển gia cầm từ Trung Quốc vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch, do đó nguy cơ cúm A/H7N9 xâm nhập là rất cao. Bên cạnh đó, cũng chưa phát hiện được những biểu hiện lâm sàng trên gia cầm của chủng cúm này, khiến người dân cực kỳ chủ quan, giết mổ tiếp xúc gia cầm không có bảo hộ.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chủ động phối hợp liên ngành thực hiện tuyên truyền thường xuyên về các biện pháp phòng chống dịch tới người dân. Tăng cường giám sát việc vận chuyển gia cầm từ bên ngoài vào địa phương. Đồng thời, giám sát chặt các trường hợp mắc bệnh hô hấp cấp tại các cơ sở y tế và cộng đồng để phát hiện dịch bệnh kịp thời.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...