Tư vấn, đối thoại chính sách Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm xã hội

Thứ 6, 03/03/2017 | 08:37:28
458 lượt xem

Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho hơn 300 cán bộ, đoàn viên công đoàn các trường học, doanh nghiệp, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.

 

       

Ảnh minh họa.

Tại buổi tư vấn, đối thoại, các đại biểu được nghe lãnh đạo của ngành Bảo hiểm xã hội giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật BHXH, Luật BHYT; đối tượng, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng theo hộ gia đình.

Các đại biểu đến dự cũng đưa ra một số câu hỏi liên quan đến đối tượng được giảm trừ khi tham gia BHYT hộ gia đình, quyền lợi của người đóng bảo hiểm khi tham gia 5 năm liên tục, quyền lợi người đóng bảo hiểm được hưởng khi thông tuyến khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện, chính sách BHTN, những quyền lợi được hưởng cũng như khó khăn, vướng mắc khi khám chữa bệnh BHYT. Những vấn đề của các đại biểu đưa ra đều được thành viên trong tổ tư vấn giải đáp kịp thời, cung cấp đầy đủ thông tin và có hướng dẫn cụ thể.                                       

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...