Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng nông thôn mới năm 2016

Thứ 4, 07/09/2016 | 09:41:58
807 lượt xem

Sáng nay, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng nông thôn mới năm 2016. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND và UBND tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng nông thôn mới năm 2016

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, tổng vốn đầu tư cho xây dựng nông thôn mới 5 năm qua trên địa bàn tỉnh đạt trên 14.730 tỷ đồng. UBND tỉnh đã mua trên 855.000 tấn xi măng hỗ trợ các địa phương xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới. Bộ mặt nông thôn ở các địa phương đã có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện và ngày càng nâng cao.

Đại biểu dự hội nghị

Toàn tỉnh đã có 164/263 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt tỷ lệ trên 62%. Trong đó năm 2013 có 14 xã, năm 2014 có 71 xã và năm 2015 có 79 xã và huyện Hưng Hà đạt chuẩn nông thôn mới

 Bình quân đạt gần 17 tiêu chí/xã, tăng trên 11 tiêu chí so với năm 2010. 

Hiện còn 99 xã chưa đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó huyện Hưng Hà 3 xã, Đông Hưng 19 xã, Quỳnh Phụ 14 xã, Thái Thụy 23 xã, Vũ Thư 13 xã, Kiến Xương 13 xã, Tiền Hải 11 xã và Thành phố Thái Bình 3 xã.

Tại hội nghị các đại biểu các Sở, ngành, địa phương đã tập trung đánh giá lại kết quả đạt được, đồng thời dành nhiều thời gian thảo luận về những thuận lợi, khó khăn, đặc biệt là về tình hình nợ đọng xây dựng cơ bản của 99 xã chưa về đích nông thôn mới. Trên cơ sở đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã hệ thống và đánh giá lại những kết quả nổi bật, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng phải quán triệt và thực hiện thật tốt quan điểm chỉ đạo của TƯ và của tỉnh về xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần tập trung chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, ưu tiên thực hiện hoàn thành trước các tiêu chí không cần nhiều kinh phí. Chú trọng thực hiện các biện pháp thúc đẩy tích tụ đất đai, đổi mới phương thức tổ chức sản xuất và quản lý, trên cơ sở đẩy mạnh hợp tác, liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và giá trị gia tăng trên sản phẩm. Đồng thời, có kế hoạch khai thác, bảo vệ, duy tu những công trình đã xây dựng, tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được bảo đảm thực chất, bền vững. Các cấp, các ngành và các địa phương cần phối hợp chặt chẽ, chủ động tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ và thực hiện có hiệu quả xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng trực tiếp giải đáp các đề xuất kiến nghị, kiến nghị của các địa phương, đặc biệt là các vấn đề về cơ chế hỗ trợ vốn đầu tư và hỗ trợ xi măng xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới năm 2016

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...